Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh đảm bảo ANTT tại khu vực cách ly dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 08:15

BTNO - Tính đến ngày 24/3, Tây Ninh đã tiếp nhận và thực hiện cách ly tập trung cho hàng trăm người Việt Nam từ Campuchia trở về. Đây là những người Việt Nam qua lại biên giới làm ăn, du lịch,…

Lực lượng Công an Tây Ninh làm thủ tục tiếp nhận người cách ly.

Là tỉnh có 5 huyện biên giới giáp với Campuchia nhưng chủ yếu tập trung ở cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu và cửa khẩu Xa Mát, huyện Tân Biên, hàng ngày có hàng ngàn lượt người xuất nhập cảnh và thông thương nhiều hàng hóa. Chính vì thế ở 2 huyện trên hiện mỗi nơi tập trung hàng trăm người buộc phải cách ly theo quy định.

Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình và huy động lực lượng tổ chức thực hiện phương án đảm bảo ANTT cho khu vực cách ly tập trung.

Đồng thời, chủ động xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự cho những khu vực cách ly, phân công cán bộ, chiến sĩ thường trực 24/24h để hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện các hoạt động thăm, khám bệnh và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra.

Ngoài ra, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an các huyện cũng được quán triệt, nhận thức rõ nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối các khu vực cách ly, chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến ANTT; đảm bảo trật tự ATGT, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly và người đang cách ly trốn ra ngoài khu vực khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. 

Bên cạnh đó, còn tăng cường nắm tình hình dư luận, tổ chức vận động, tuyên truyền người dân sinh sống bên ngoài khu vực cách ly không hoang mang, lo lắng; cảm thông, tạo điều kiện, ủng hộ lực lượng chức năng thực hiện công tác cách ly, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Hiện tại đến thời điểm này, tình hình ANTT tại khu vực cách ly được đảm bảo an toàn tuyệt đối; người bên trong khu vực cách ly ổn định và chấp hành nội quy, hướng dẫn của cơ quan chức năng.

T.N – N.T