BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Điều tra đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 18/05/2023 - 10:51

BTNO - Ngày 17.5.2023, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh cho biết đang thụ lý điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Trần Thị Minh Thảo (50 tuổi, ngụ khu phố Long Thới, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành).

Đối tượng Trần Thị Minh Thảo.

Theo điều tra, từ năm 2014, Thảo vừa làm kinh doanh, vừa đứng ra là chủ hụi cho nhiều người tham gia. Trong thời gian từ 2014 đến tháng 1.2018, Thảo gom, đăng hụi cho các hụi viên theo định kỳ như thoả thuận. Từ tháng 1.2018 đến tháng 4.2020, do làm ăn thua lỗ, cần tiền xoay xở, Thảo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên để xoay xở trong việc kinh doanh cá nhân của mình. 

Để đạt được mục đích, Thảo mở nhiều dây hụi cùng lúc và rủ rê, vận động hụi viên tham gia góp hụi. Trong 22 dây hụi của mình, Thảo hốt trực tiếp, hốt hụi khống, mạo danh hàng trăm hụi viên để hốt hụi, chiếm đoạt số tiền trên 3 tỷ đồng.

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hoà Thành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Minh Thảo, đồng thời chuyển hồ sơ vụ án cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý theo thẩm quyền.

Để tránh việc vỡ hụi đáng tiếc xảy ra, người dân trước khi tham gia vào chơi hụi thì cần tìm hiểu rõ các quy định của pháp luật liên quan, cụ thể Nghị định số 19 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường. Ngoài ra, thay vì chơi hụi, người dân có thể đến các ngân hàng gửi tiết kiệm hoặc vay vốn, thủ tục đơn giản, thuận tiện, an toàn.

T.N