BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Họp mặt cán bộ Tiểu đoàn an ninh vũ trang

Cập nhật ngày: 15/04/2016 - 04:36

Tham dự buổi họp mặt có Đại tá Phạm Văn Cao - Phó Giám đốc Công an tỉnh, các đại biểu nguyên là cán bộ Tiểu đoàn an ninh vũ trang, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát cơ động.

Các đại biểu dự họp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Trong những năm kháng chiến, Tây Ninh là căn cứ địa cách mạng, Mỹ - Ngụy coi đây là địa bàn trọng điểm để đánh phá. Năm 1967, Ban an ninh tỉnh thành lập Đội An ninh vũ trang gồm 45 cán bộ, chiến sĩ. Sau khi thành lập, Đội đã đẩy mạnh các hoạt động vũ trang trong lòng địch, diệt ác, phá kềm gây cho địch nhiều tổn thất. Tháng 10.1968, Ban an ninh tỉnh thành lập Tiểu đoàn An ninh vũ trang, chia thành 3 phân bộ với nhiệm vụ bảo vệ cấp uỷ cơ quan, canh giữ trại giam và đẩy mạnh hoạt động vũ trang trong lòng địch.

Để đối phó với những cuộc càn quét, vây ráp của địch, cơ quan cấp uỷ di chuyển hàng chục địa điểm khác nhau. Tiểu đoàn An ninh vũ trang luôn hoàn thành nhiệm vụ, tổ chức bảo vệ an toàn trong lúc di dời. Cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn không ngại gian khổ, đào hầm, đào công sự chiến đấu, kịp thời phục vụ cho cấp uỷ làm việc, giữ vững sự chỉ đạo thông suốt, liên tục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những cống hiến, thành tích đã đạt được, đơi vị Tiểu đoàn An ninh vũ trang vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và hai Huân chương chiến công hạng 3. Nhiều cán bộ chiến sĩ được tặng danh hiệu Chiến sĩ Quyết thắng, Dũng sĩ diệt Mỹ…

Tham dự buổi họp mặt, các đại biểu ôn lại kỷ niệm những ngày gian lao vất vả, mất mát hy sinh trong kháng chiến; ôn lại truyền thống 42 năm xây dựng và phát trển của lực lượng Cảnh sát cơ động ngày nay.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Phạm Văn Cao ghi nhận những chiến công của cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn An ninh vũ trang năm xưa, góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát cơ động phải noi theo tấm gương của những người đi trước, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, thường xuyên huấn luyện nâng cao nghiệp vụ về quân sự, võ thuật, kỹ thuật, chiến thuật để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Minh Nhật