BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Họp mặt kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ

Cập nhật ngày: 28/07/2012 - 05:51

Toàn cảnh buổi họp mặt

(BTNO)- Dự buổi họp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy- Ban giám đốc Công an tỉnh, Anh hùng LLVTND Phan Văn Điền (Mười Thương), Phạm Văn Chiến, các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí trong CLB Công an hưu trí và lãnh đạo Công an các đơn vị, huyện, thị.

Tại buổi họp mặt, cán bộ chiến sĩ đã xúc động khi được nghe những câu chuyện về những trận đánh, những kỷ niệm trong chiến đấu, công tác của các đồng chí lão thành cách mạng, để thấy rằng thế hệ cha anh đã không ngại hy sinh xương máu cho độc lập tự do dân tộc. Thế hệ hôm nay phải có trách nhiệm bảo vệ những thành quả ấy, đồng thời phát huy sức trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời bình.

Thời gian qua, Đảng ủy- Ban giám đốc Công an Tây Ninh luôn quan tâm đến công tác thương binh liệt sĩ và công tác đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, Công an Tây Ninh đều tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ trong lực lượng Công an. Công an Tây Ninh đã xây tặng 16 căn nhà tình nghĩa, 1 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 4 căn nhà cho các gia đình chính sách với tổng số tiền 870 triệu đồng; Vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp tiền lương hỗ trợ kịp thời cho các gia đình chính sách gặp khó khăn; Lập danh sách các liệt sĩ Công an Tây Ninh hy sinh qua các thời kỳ để khắc bia ở Bàu Rong, huyện Bến Cầu; Đề nghị Bộ Công an công nhận và tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho 2 trường hợp và công nhận thương binh cho 3 trường hợp.

Thay mặt Ban giám đốc Công an Tây Ninh, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn- Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu ghi nhận và tri ân các thế hệ cha anh đã xả thân vì độc lập tự do của dân tộc. Buổi họp mặt cũng nhằm mục đích giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ phải biết sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả ấy.

Nhân dịp này Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho tập thể phòng Tổ chức cán bộ Công an Tây Ninh, Công an huyện Dương Minh Châu và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và công tác đền ơn đáp nghĩa trong lực lượng Công an nhân dân.

Nhất Minh - Tấn Lực