BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Khen thưởng CBCS và nhân dân có thành tích chống tội phạm

Cập nhật ngày: 06/05/2009 - 11:47

Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an Tây Ninh trao giấy khen cho 3 cá nhân tại thị trấn Gò Dầu

Ngày 6.5.2009. Trung tá Nguyễn Văn Nghi, Phó Trưởng Công an Thị xã đã trao giấy khen của Ban Giám đốc Công an Tây Ninh cho các anh, chị Trần Thị Lý, 49 tuổi, Nguyễn Thị Kim Duyên, 26 tuổi, Trần Minh Quang và anh Trịnh Dũng Điền, 37 tuổi, cùng ngụ khu phố 2, phường 3, thị xã Tây Ninh vì đã có thành tích bắt được Bùi Nguyễn Thoại Khánh SN 1974, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) có hành vi cướp giật tài sản của chị Lê Thị Hồng Vân, 39 tuổi, ngụ phường 3, thị xã Tây Ninh.

Nguyên vào lúc 8 giờ ngày 28.2.2009, chị Vân điều khiển xe mô tô từ chợ phường 3 về nhà, khi quẹo vào hẻm số 59 thuộc khu phố 2, phường 3, thị xã Tây Ninh thì bị tên Khánh điều khiển mô tô biển số 54T1-6342 chạy áp sát xe của chị Vân và giật túi xách của chị đang treo trên xe, bên trong có hai thẻ ATM và gần 400 ngàn đồng tiền mặt. Nghe tiếng chị Vân tri hô, các anh, chị Lý, Duyên, Điền và Quang đã dũng cảm khống chế bắt được tên Khánh khi hắn không làm chủ tay lái và bị trượt ngã do đường trơn trợt.

Trước đó vào ngày 27.4.2009, Đại tá Phạm Văn Cao – Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh trao giấy khen và tiền thưởng cho 3 cá nhân là Thượng sĩ Lê Nguyễn Khánh Hùng – Cảnh sát khu vực Công an thị trấn Gò Dầu, Trần Hai - Công an viên Công an thị Trấn Gò Dầu và Nguyễn Thành Tây – Bảo vệ dân phố thị trấn Gò Dầu về thành tích trong truy bắt đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý.

Qua thời gian theo dõi, Công an thị trấn Gò Dầu xác định đối tượng Vũ Văn Quốc, 23 tuổi, ngụ ô 5, khu phố Thanh Bình A, thị trấn Gò Dầu cất giấu chất ma tuý trong người, đến một quán cà phê ở ấp Thanh Bình B, thị trấn Gò Dầu để bán. Công an tiến hành bắt giữ Quốc cùng tang vật. Khi đồng chí Trần Hai kiểm tra túi quần của đối tượng thì bị kim tiêm đâm vào tay mình. Lúc đó đối tượng Quốc liền móc kim tiêm trong người ra đâm trúng vào tay các anh Lê Nguyễn Khánh Hùng và anh Nguyễn Thành Tây. Mặc dù bị đối tượng dùng kim tiêm đâm, nhưng với tinh thần đấu tranh quyết liệt với bọn tội phạm, không ngại nguy hiểm, các anh đuổi theo đối tượng khoảng 500m khống chế bắt gọn tên Quốc. Trong lúc bị truy đuổi, tên Quốc đã móc từ trong túi quần sau ném xuống đất 1 hộp thuốc lá trong có chứa 18 tép heroin.

THANH PHONG - SÔNG NINH