Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh nghe kể chuyện Bác Hồ 

Cập nhật ngày: 29/01/2018 - 21:52

BTN - Chiều 26.1, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị chuyên đề Bác Hồ với lực lượng Công an nhân dân và Công an nhân dân học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy. Dự hội nghị có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trịnh Văn Phước, Ðại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc Công an tỉnh.

Quang cảnh cuộc nói chuyện.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Hồ Văn Chiểu- nguyên Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị- Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với lực lượng Công an Tây Ninh những mẩu chuyện về Bác Hồ với lực lượng Công an nhân dân.

Tiến sĩ Hồ Văn Chiểu cho biết, ngay từ khi chính quyền cách mạng mới ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định rõ: “Công an nhân dân hoàn toàn khác Công an đế quốc. Công an đế quốc là nanh vuốt của đế quốc để hà hiếp, áp bức đa số nhân dân. Công an nhân dân phải là kiểu mẫu, phải là người chuyên trách thi hành chính sách, phương châm của Ðảng, Chính phủ cho tốt. Công an nhân dân phải thực sự phục vụ nhân dân...”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân đã trở thành di sản tinh thần thiêng liêng, là nền tảng lý luận, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng Công an nhân dân, góp phần quan trọng làm nên những chiến công to lớn, thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành nhiều sự quan tâm đến quá trình sáng lập, rèn luyện và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân. Sự quan tâm của Người đối với ngành Công an không phải chỉ bằng hệ thống văn bản pháp quy, mà còn ẩn chứa trong những lá thư thăm hỏi, động viên, trong những bài nói chuyện tại các buổi gặp mặt, hội nghị lớn của ngành.

Trong lá thư gửi lực lượng Công an nhân dân vào ngày 11.3.1948, Bác viết “Công an là công an nhân dân, vì dân mà phục vụ, dựa vào nhân dân mà làm việc” và Người chỉ rõ những phẩm chất đạo đức và tư cách người công an cách mạng phải có, đó là:

“Ðối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.

Ðối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.

Ðối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.

Ðối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.

Ðối với công việc, phải tận tuỵ.

Ðối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”.

6 điều Bác dạy Công an nhân dân đến nay vừa tròn 70 năm, đã trở thành tài sản quý báu, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động, là nhân tố quyết định trong việc xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, giỏi nghiệp vụ, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

Hoa Lư