BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Nhiều hoạt động “uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật ngày: 24/07/2009 - 08:49

CA huyện Hoà Thành trao tặng nhà đại đoàn kết.

“Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Công an Tây Ninh luôn có những hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” như nhận phụng dưỡng đến suốt đời 4 Bà mẹ VNAH, vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp xây dựng, trao tặng 28 căn nhà tình nghĩa; 39 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 18 căn nhà và tặng 5 sổ tiết kiệm cho 5 gia đình liệt sĩ. Hỗ trợ 96 gia đình chính sách, gia đình có công, đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, nhà ở. Hỗ trợ các cán bộ Công an hưu trí điều trị bệnh và giải quyết khó khăn trong cuộc sống.

Để việc thực hiện chính sách thương binh liệt sĩ trở thành phong trào và mang lại hiệu quả thiết thực, Công an tỉnh vận động cán bộ chiến sĩ mỗi năm đóng góp từ 1 đến 4 ngày lương xây dựng quỹ tình nghĩa, quỹ cứu trợ thiên tai, quỹ khuyến học để giúp đỡ động viên con em cán bộ chiến sĩ vượt khó học giỏi, hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam. Hiện nay các quỹ này đang tiếp tục phát triển và được sử dụng đúng mục đích đặt ra.

Trích từ nguồn kinh phí sản xuất và vận động CBCS đóng góp, Công an tỉnh đã tổ chức xây dựng tượng đài, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại căn cứ Ban An ninh tỉnh, được UBND tỉnh Tây Ninh công nhận là khu di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh. Trước đó, Công an tỉnh đã tổ chức hội thảo, sưu tập lịch sử truyền thống của ngành, sưu tập danh sách cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh ghi vào bia tưởng niệm. Hằng năm cán bộ chiến sĩ trong ngành đều về đây tham dự các lễ viếng, tưởng niệm, nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ – những người đã cống hiến xương máu vì độc lập tự do của dân tộc.

Ngoài ra, lực lượng công an còn tham gia các công tác dân vận như: phát quang, đắp đường nông thôn, giúp dân chống bão lũ thu hoạch hoa màu. Tặng hàng trăm phần quà cho các gia đình nghèo. Khám và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu…

Những hoạt động nghĩa tình đó thể hiện rõ nét hình ảnh người chiến sĩ công an không chỉ có quả đấm thép để ứng phó với quân thù, trừng trị tội phạm mà còn có trái tim, tình cảm sâu nặng với đồng đội, với nhân dân.

THU HUÊ