Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Phá đường dây bán phụ nữ ra nước ngoài

Cập nhật ngày: 26/12/2016 - 18:04

Các đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Thị Kiều Oanh, sinh năm 1981, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh và Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1991, ngụ tổ 5, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

CATN bắt giữ 3 đối tượng Tùng, Oanh và Thu.

Cùng lúc này, một tổ công tác khác của Phòng CSHS Công an Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Đinh Thị Thu, sinh năm 1983, ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh về hành vi tuyển chọn phụ nữ Việt Nam giao cho Oanh và Tùng đưa sang Trung Quốc bán để thu lợi bất chính.

Công an thu giữ của các đối tượng tang vật gồm 4 vé máy bay, 4 hộ chiếu, 4 giấy CMND, 20 triệu đồng tiền Việt Nam và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận: Oanh lấy chồng Trung Quốc cách đây 4 năm. Tùng là cháu kêu Oanh bằng cô cũng đang làm công nhân bên Trung Quốc. Để có tiền tiêu xài, Oanh và Tùng liên hệ với Thu (một người đã từng lấy chồng Trung Quốc), yêu cầu Thu giới thiệu, tuyển chọn các cô gái Việt Nam, chụp và gửi hình để Oanh giới thiệu cho đàn ông Trung Quốc xem mặt.

Mỗi cô gái bán sang Trung Quốc, Oanh và đồng bọn lấy được số tiền từ 100-120 triệu đồng. Oanh cho các cô bị bán và đồng bọn một ít, còn bao nhiêu giữ lấy tiêu xài.

Tính đến nay, có 6 cô gái Việt Nam bị tổ chức này dụ dỗ bán ra nước ngoài. Ngày 25.12.2016, Oanh và Tùng đang làm thủ tục đưa 3 cô gái ra Hà Nội, đi qua cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn  để bán sang Trung Quốc cho đàn ông mua làm vợ thì bị phát hiện bắt giữ.

Vụ việc đang được Phòng CSHS Công an Tây Ninh tiếp tục điều tra.

Nhất Minh- Tấn Lực