BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Thắng lợi qua một năm thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc”

Cập nhật ngày: 01/01/2010 - 10:31
HTML clipboard

Ngày cuối cùng của năm 2009, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công an năm 2009. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngay từ đầu năm 2009, Công an tỉnh Tây Ninh đã cụ thể hoá 8 nội dung phát động thi đua trong toàn lực lượng tập trung thực hiện quyết liệt 3 khâu đột phá, trong đó đột phá về cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn là khâu đặc biệt quan tâm.

Về cải cách hành chính, Công an tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh -CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ” và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Đồng thời tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho nhân dân đúng hẹn, cấp giấy chứng minh nhân dân chỉ trong một ngày (trong năm đã cấp được 57.021 giấy CMND) so với quy định của Bộ Công an ở địa bàn Thị xã là 15 ngày còn các địa bàn khác là 30 ngày. Đối với người già yếu, bệnh nặng không thể đến cơ quan Công an làm giấy CMND, đơn vị cử người đến tận nhà, vào tận bệnh viện để làm giấy CMND. Giải quyết đăng ký xe mô tô trong một buổi (được 37.889 xe), đăng ký ô tô trong một ngày (được 1.553 xe) so với Bộ quy định là 3 ngày. Các thủ tục hành chính trong nội bộ lấy trách nhiệm công vụ làm khâu đột phá, các đơn vị, các đội trao đổi thông tin phối hợp giải quyết, nếu có khó khăn thì lãnh đạo trực tiếp giải quyết, nếu còn vướng mắc thì Ban giám đốc giải quyết không phải đợi đến họp giao ban.

Đại tá Ngô Quang Long– Giám đốc CATN trao Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở cho 4 đơn vị.

Công an tỉnh Tây Ninh đã lập trang web riêng và mở hộp thư thoại cung cấp thông tin các thủ tục về đăng ký phương tiện giao thông, xuất nhập cảnh, quản lý hành chính về trật tự xã hội và phòng cháy, chữa cháy phục vụ nhân dân tra cứu, tìm hiểu. Phối hợp văn phòng UNBD tỉnh thường xuyên cập nhật các văn bản của Nhà nước, Chính phủ và của Bộ Công an quy định quản lý Nhà nước về an ninh trật tự để đưa lên trang web của UBND tỉnh cho nhân dân tham khảo. Ứng dụng 3 phần mềm quản lý dữ liệu về nhân hộ khẩu, quản lý dữ liệu điều tra, bắt tạm giữ, tạm giam và quản lý dữ liệu đối tượng tù tha, ma tuý phạt hành chính về ANTT và biện pháp xử lý vi phạm hành chính khác, ba phần mềm trên liên thông với nhau đã khắc phục được khó khăn trong khai thác thông tin và quản lý dữ liệu.

Đáng chú ý, trong năm Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Campuchia điều tra bắt giữ 2 đối tượng người Campuchia cướp tài sản của người Việt Nam, trong đó có một đối tượng cướp tiệm vàng Văn Hiếu tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Cảnh sát Campuchia còn bắt giao Công an Tây Ninh 12 đối tượng người Việt Nam vận chuyển trái phép ma tuý qua biên giới, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, truy nã đang lẩn trốn tại địa bàn Campuchia. Đặc biệt, qua thông tin của lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với đơn vị C17 Bộ Công an phá đường dây người nước ngoài, vận chuyển chất ma tuý  vào Việt Nam, bắt giữ 3 đối tượng là người Philippines, thu giữ 84,2 gam heroin.

Về bảo đảm ATGT Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh giao chỉ tiêu kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông cho từng huyện, thị. Tổ chức xe đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời để giảm bớt thương vong. Huy động lực lượng công an chính quy của huyện tham gia tuần tra với cảnh sát giao thông trong giờ cao điểm, ban đêm. Đồng thời huy động công an xã, tuần tra nhân dân, bảo vệ dân phố đi tuần tra trên địa bàn xã, ấp ; tăng cường loa truyền thanh ở các ấp, tăng giờ phát thanh. Xử lý nghiêm người vi phạm về rượu, bia, tốc độ, xử lý trên 16 ngàn trường hợp lái xe khi đã uống rượu bia với số tiền phạt trên 10 tỷ đồng.

Trong năm 2009, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 155 vụ làm chết 170 người, bị thương 53 người, so với cùng kỳ 2008 giảm 79 vụ, giảm 73 người chết, va chạm giao thông 789 vụ, bị thương 1.138 người. Công tác điều tra xử lý tội phạm đảm bảo đúng người đúng tội, không để xảy ra oan sai, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với can phạm nhân.

Trong năm xuất hiện một gương dũng cảm hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ, 3 gương liêm khiết không nhận hối lộ, 1 gương liêm khiết không tham của rơi. Qua một năm công tác đã có 4 đơn vị được nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào Vì an ninh Tổ Quốc cấp cơ sở, 11 đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng, 19 đơn vị Tiên tiến, 119 Chiến sĩ thi đua cơ sở. 

SÔNG NINH - TUYẾT NHUNG


 
Liên kết hữu ích