BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Thực hiện tốt quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính

Cập nhật ngày: 26/07/2010 - 05:21

Công an Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm thực hiện quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của Cảnh sát trật tự (CSTT) và sơ kết công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội (TTXH) 6 tháng đầu năm 2010.

Đại tá Phạm Văn Cao- PGĐ Công an tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Sau khi Bộ Công an ban hành Quyết định số 567/QĐ – BCA, Công an tỉnh đã nhanh chóng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện quy trình tuần tra kiểm soát và xử phạt vi phạm hành chính của Cảnh sát trật tự (CSTT) cho lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan và chỉ huy đội CSGT- Trật tự- Cơ động Công an các huyện, thị. Qua 6 năm thực hiện quy trình theo chức năng của lực lượng CSTT, đến nay lực lượng CSTT đã có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn TTATXH, tham gia giữ gìn TTATGT. Tính đến nay lực lượng CSTT trong toàn tỉnh đã tổ chức gần 95.000 lượt tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm và địa bàn phức tạp về ANTT, nhắc nhở nhiều trường hợp buôn bán lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ…

Riêng đối với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội -Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2010, cấp uỷ, ban lãnh đạo đơn vị tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính trên các lĩnh vực công tác; rút ngắn thời gian cấp phát các loại giấy tờ, giảm bớt thời gian đi lại của nhân dân; thực hiện công tác cấp CMND ở vùng sâu, biên giới; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đăng ký quản lý cư trú, quản lý đối tượng, phục vụ có hiệu quả cho công tác nghiệp vụ và nhu cầu chính đáng của nhân dân; tăng cường quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Lực lượng CS113 thực hiện tốt việc ứng trực sẵn sàng chiến đấu, xử lý giải quyết kịp thời các tin báo liên quan đến ANTT.

Với những kết quả kể trên, đơn vị đã được Uỷ ban ATGT quốc gia tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân và Tổng cục Cảnh sát tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tuyết Nhung