BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Tích cực đào tạo nghiệp vụ và bồi dưỡng lý luận chính trị cho công an cấp xã

Cập nhật ngày: 17/04/2010 - 11:59

Cán bộ CA xã theo học lớp lý luận chính trị

Xác định lực lượng công an cấp xã, phường, thị trấn là lực lượng cơ sở đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ trật tự, trị an tại địa phương. Trong giai đoạn phát triển đất nước đi đôi với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vai trò của lực lượng công an cấp xã ngày càng được phát huy. Thời gian qua, Công an Tây Ninh có nhiều hoạt động nhằm nâng cao công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như tăng cường nâng cao lý luận chính trị cho lực lượng công an xã.

Công an Tây Ninh đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp trung cấp lý luận chính trị cho 86 học viên là trưởng, phó công an cấp xã và cán bộ dự nguồn công an cấp xã. Khoá học gồm 12 học phần với thời gian học là 233 ngày. Các học viên được trang bị những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, đường lối đối ngoại… Hệ thống lý luận được trang bị là cơ sở khoa học để học viên vận dụng, giải quyết một cách sáng tạo và khoa học với công việc hằng ngày tại địa phương, đơn vị mình.

Anh Nguyễn Văn Trai – Trưởng Công an xã Long Giang, huyện Bến Cầu, học viên lớn tuổi nhất cho biết: “Tôi làm Trưởng Công an xã Long Giang hơn 20 năm, từ năm 1989 cho đến nay. Nhìn chung, mọi việc xảy ra tại địa phương lâu nay chúng tôi đều cố gắng giải quyết, xử lý theo pháp luật, nhưng nhiều khi chưa được mềm dẻo và linh hoạt lắm. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đã tạo điều kiện về thời gian cũng như kinh phí cho chúng tôi học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ chúng tôi rất phấn khởi. Trong thời gian học tập, chúng tôi được hỗ trợ tiền ăn 25.000 đồng/người/ngày. Địa phương cũng hỗ trợ cho 300.000 đồng/tháng. Nhờ vậy, dù học tập và đi lại vất vả nhưng chúng tôi vẫn cố gắng học tốt, hoàn thành khoá học”.

Được biết, trước khi tham gia lớp học lý luận chính trị này, 117 cán bộ chiến sĩ công an cấp xã đã được tham gia khoá học nghiệp vụ công an trong thời gian 2 năm (2006 – 2008) do Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II phối hợp cùng Công an Tây Ninh tổ chức. Lực lượng học viên có độ tuổi không đồng đều, lại vừa học vừa công tác tại địa phương nên các cán bộ, chiến sĩ phải hết sức cố gắng. Cho đến nay, sau gần 4 năm vừa học vừa làm, lực lượng công an cấp xã đã được trang bị thêm nhiều kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ cũng như kiên định lập trường tư tưởng cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Anh Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Công an xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay vui vẻ nói: “Chúng tôi rất sung sướng khi được tham gia hai khoá học này. Kiến thức học được giúp ích chúng tôi rất nhiều trong thực tiễn xử lý công việc tại địa phương. Xã Hoà Hiệp là một xã biên giới, với chiều dài tiếp giáp Campuchia là 24km, hằng ngày anh em chúng tôi phải tổ chức tuần tra liên tục. Nhờ thu thập được những kiến thức chuyên môn, cũng như được tăng cường nhận thức lý luận chính trị, tôi có thêm nhiều phương án đối phó với các loại tội phạm vùng biên giới, nhiều cách tiếp cận và giao lưu với nhân dân nước bạn một cách thân tình. Là Trưởng Công an xã, với lượng kiến thức học được tôi sẽ về địa phương phổ biến cho anh em công an viên”.

Đình Vũ


 
Liên kết hữu ích