Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh trao trả 3 xe mô tô bị mất cắp cho người dân 

Cập nhật ngày: 05/10/2017 - 18:23

BTNO - Hôm 4.10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã tiến hành trao trả 3 xe mô tô cho người dân bị mất trộm.

Trung tá Trần Văn Huân, Phó trưởng Phòng CSHS Công an Tây Ninh trao trả xe cho anh Võ Thanh Việt.

Cụ thể, đã trao trả xe môtô Yamaha Sirius biển số 65H1-067.60 cho anh Võ Thanh Việt (sinh năm 1985, ngụ thành phố Cần Thơ), xe môtô Yamaha Exciter biển số 61D1-545.68 cho anh Phạm Thái Tài (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Bình Dương) và xe Yamaha Sirius biển số 85B1-268.17 cho anh Lý Văn Trung (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Ninh Thuận). Đây là những xe bị mất trộm, được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh thu hồi.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh bắt giữ Phạm Thành Ngân (sinh năm 1985, ngụ huyện Trảng Bàng), Trần Vũ Linh (sinh năm 1995, ngụ Bến Cầu) và Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1991, ngụ tỉnh An Giang) đang vận chuyển 3 xe môtô  do trộm cắp được cùng nhiều giấy tờ, đồ vật  có liên quan vụ trộm.

Sau khi đấu tranh khai thác nhanh các đối tượng, đến 22 giờ cùng ngày, Phòng CSHS Công an Tây Ninh thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phạm Quốc Thái (sinh năm 1990, ngụ huyện Trảng Bàng) đang lẩn trốn tại phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Thái là đối tượng chính đứng ra tổ chức cho các đối tượng vận chuyển xe trộm cắp từ thành phố Hồ Chí Minh về Tây Ninh tiêu thụ.

Kết quả điều tra cho biết, Phạm Quốc Thái đã tổ chức đường dây mua xe trộm cắp được ở thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận, rồi thuê Trần Vũ Linh, Nguyễn Duy Phương và Phạm Thành Ngân vận chuyển số xe trên về Tây Ninh, sau đó mang qua Campuchia tiêu thụ. Thái trả công vận chuyển cho Linh, Phương, Ngân 600.000 đồng/1 chiếc.

Vào sáng ngày 16.9.2017, Thái điện thoại kêu Linh, Phương, Ngân xuống khu vực cầu vượt Bình Phước nhận 3 chiếc xe nói trên. Khi cả 3 về đến huyện Trảng Bàng thì bị lực lượng CSHS Công an Tây Ninh phát hiện bắt giữ.

Nhận lại xe bị mất, anh Võ Thanh Việt rất vui mừng, cảm ơn Công an Tây Ninh đã bắt giữ đường dây tiêu thụ xe trộm, lấy lại tài sản cho anh.

Anh Việt cho biết thêm, anh từ Cần Thơ lên Bình Dương làm công nhân, đời sống cũng còn nhiều khó khăn. Cách đây gần 1 tháng, lúc đi làm về, dựng xe trước nhà trọ thì bị lấy trộm. Mất xe, không có phương tiện đi lại, cuộc sống của anh khó khăn hơn rất nhiều. Nghe tin Công an Tây Ninh đã bắt giữ được các đối tượng và mời anh lên nhận lại xe, anh rất mừng.

Cũng giống như tâm trạng của anh Việt, các anh Tài và Trung cũng rất vui khi nhận lại được tài sản. Các anh không ngờ có thể nhận lại chiếc xe bị mất trước đó.      

Nhất Minh- Tấn Lực