BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 25/05/2012 - 01:32

(BTNO)- Sáng 25.5.2012, tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương cục miền Nam (ấp Tân Tiến, xã Tân Lập huyện Tân Biên), Công an Tây Ninh tổ chức lễ tuyên dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an Tây Ninh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh, Hội LHPN Tây Ninh.

 Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương

Tại đây, các đại biểu và cán bộ chiến sĩ Công an Tây Ninh đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại bia chiến thắng và báo công dâng Bác tại tượng đài Bác Hồ nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Bác.

Được Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các ngành, đoàn thể, nhân dân đánh giá cao đối với sự đóng góp của lực lượng công an Tây Ninh trên nhiều lĩnh vực, nhất là vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo và chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề mới nổi- nhất là những vấn đề phát sinh mới về an ninh trật tự, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo dân tộc. Thực hiện tốt công tác quan hệ đối ngoại với chính quyền và cảnh sát Campuchia ở địa bàn giáp ranh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự biên giới hoà bình, hữu nghị.

Công an các huyện, thị đã thực hiện quyết liệt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, kết quả tình hình tội phạm được kiềm chế và kéo giảm, triệt phá được nhiều băng, ổ nhóm tội phạm, lập và phá nhiều chuyên án, giải cứu được nhiều phụ nữ bị mua bán ra nước ngoài. Đấu tranh phòng chống tội phạm về ma tuý, vi phạm pháp luật về môi trường đạt được kết quả phấn khởi, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao, tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm. Công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần chống tiêu cực tham nhũng trong lực lượng, giảm phiền hà đi lại của nhân dân...

Ghi nhận những thành tích đó, lực lượng Công an tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì, Huân chương chiến công hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 10 tập thể, 02 cá nhân; Bộ Công an tặng bằng khen cho 15 tập thể, 25 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen 28 tập thể, 78 cá nhân; các Tổng cục tặng giấy khen 7 tập thể, 33 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 141 tập thể, 422 lượt cá nhân. Tổng kết công tác năm 2011, Công an Tây Ninh tiếp tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Có được những thành tích tiêu biểu như trên có sự đóng góp rất tích cực của các đơn vị, Công an huyện, thị của tất cả CBCS Công an trong tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Điển hình là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã xác lập, đấu tranh làm rõ được nhiều chuyên án cướp của giết người, mua bán phụ nữ ra nước ngoài, đã triệt phá được những băng nhóm cờ bạc, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật. Phòng An ninh xã hội làm tốt vai trò tham mưu trong xử lý số cực đoan trong tôn giáo, phối hợp các đơn vị tham gia giải quyết tốt các vụ khiếu kiện đất đai, nhất là vụ khiếu kiện tập trung đông người tại khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã có nhiều cố gắng trong cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân, không để nhân dân phiền hà…

Ngoài 13 tấm gương điển hình của tập thể, còn có 33 gương cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong học . Như Trung uý Trịnh Ngọc Anh- cán bộ đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và ma tuý Công an huyện Dương Minh Châu; thiếu tá Nguyễn Văn Cẩm - Đội trưởng Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trên tuyến, địa bàn – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội; đại uý Nguyễn Thị Kim Tiến - Phó đội trưởng đội Tổng hợp Công an huyện Gò Dầu… Ngoài những gương tiêu biểu vừa nêu trên còn rất nhiều gương tiêu biểu trong chiến đấu với tội phạm, tận tâm tận tuỵ trong công tác, góp phần lập nên những chiến công của lực lượng Công an tỉnh nhà.

Nhất Minh