BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh và Văn phòng Tỉnh uỷ: Phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ an ninh - trật tự

Cập nhật ngày: 04/05/2009 - 01:39

Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Ngọc –trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp.

Vừa qua, Công an Tây Ninh và Văn phòng Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa hai ngành năm 2008.

Trong năm qua, tiếp tục thực hiện nội dung quy chế phối hợp về công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ và TTATXH trong các doanh nghiệp thuộc kinh tế đảng. Lãnh đạo hai ngành đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện có liên quan và các đơn vị kinh tế của Đảng ở địa phương tăng cường công tác phối kết hợp phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm, bảo vệ và giữ gìn tài sản; Giải quyết các vấn đề về ANTT ở các doanh nghiệp, các nông trường đóng trên địa bàn. Hai ngành thống nhất giao Phòng Bảo vệ an ninh kinh tế- CATN và Phòng Tài chính- Văn phòng Tỉnh uỷ làm cơ quan thường trực. Thực hiện quy chế phối hợp và chỉ đạo của BGĐ Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện đã kịp thời thông báo phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để các doanh nghiệp nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm. Trong năm lực lượng bảo vệ của các nông trường cao su phối hợp với lực lượng Công an địa phương tổ chức trên 80 đợt tuần tra với 649 lượt người tham gia; phát hiện 85 vụ, bắt quả tang 137 đối tượng, tạm giữ 6 xe honda, gần 500 kg mủ tạp, 36 kg mủ nước, trên 700 kg mủ đất, xử lý 1 vụ gây rối trật tự, 2 vụ trộm tài sản, 19 vụ chặt phá cây cao su và phá hoại vật tư khai thác cao su như: chén, kiềng và máng dẫn mủ; làm rõ 1 vụ gian lận hoàn thuế tại Công ty xuất nhập khẩu 30/4 Tây Ninh gây thiệt hại 3,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác PCCC thường xuyên được kiểm tra, hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho đội ngũ tại chỗ thuộc các doanh nghiệp nên không xảy ra cháy và thiệt hại tài sản Nhà nước.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ và Đại tá Nguyễn Văn Đăng- PGĐ Công an tỉnh đánh giá cao kết quả phối hợp, biểu dương và trao tặng giấy khen của Văn phòng Tỉnh uỷ và BGĐ Công an tỉnh cho 9 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện quy chế phối hợp, xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách, thực hiện tốt công tác vận động quần chúng tham gia giữ gìn ANTT; chủ động phối hợp bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ nội bộ, PCCC, bảo vệ sản xuất kinh doanh và bảo vệ tốt môi trường.

H.H- Minh Nhật


 
Liên kết hữu ích