Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thành phố Tây Ninh tuyên truyền cho phụ huynh có con em vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 10:54

BTNO - Sáng 11.3, Công an thành phố Tây Ninh tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho 31 thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông cùng phụ huynh của các đối tượng này.

Các đối tượng vi phạm cùng phụ huynh viết bản cam kết.

Đây là số đối tượng có hành vi điều khiển xe tụ tập gây rối trật tự công cộng, cổ vũ đua xe trái phép, chạy xe biểu diễn, nẹt pô, tốc độ cao, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi bị lực lượng Công an thành phố Tây Ninh tuần tra bắt giữ, xử lý từ cuối tháng 2/2020 đến nay.

Công an thành phố tuyên truyền ATGT cho các đối tượng và phụ huynh

Tại đây, Công an Thành phố Tây Ninh thông tin đến các phụ huynh về tình trạng hiện nay trên địa bàn Thành phố có nhiều thanh thiếu niên tu tập vào đêm khuya trên các tuyến đường để tham gia cỗ vũ và đua xe trái phép, chạy xe biểu diễn lạng lách, tốc độ cao gây mất an ninh trật tự an toàn giao thông.

Các đối tượng này thay đổi cấu tạo máy của xe, thay thế nhiều phụ tùng xe không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Đáng chú ý có nhiều đối tượng chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện và đa phần các trường hợp vi phạm là do gia đình thiếu quan tâm, giáo dục các em.

Qua đó, Công an Thành phố đề nghị các phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, quản lý, giáo dục con em mình, không được giao xe cho con khi chưa đủ tuổi, đây là hành vi vi phạm pháp luật an toàn giao thông. Đồng thời, cho các đối tượng và phụ huynh các em viết bản cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Nhật Quang