Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thành Thành phố Tây Ninh: Xây dựng điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện 

Cập nhật ngày: 11/01/2023 - 09:54

BTN - Cán bộ, chiến sĩ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngày đêm, không ngại khó, ngại khổ, bảo đảm ứng trực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Cán bộ Công an Thành phố làm CCCD cho người già. Ảnh: Hà Thuỷ

Để du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Tây Ninh không ngừng xây dựng và phát triển vùng đất miền biên giới Tây Nam của Tổ quốc trở thành “điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. Trong đó, không thể không kể đến những đóng góp âm thầm của lực lượng Công an nói chung, Công an thành phố Tây Ninh nói riêng.

Là trung tâm kinh tế, văn hoá, chính trị trọng điểm của tỉnh, thành phố Tây Ninh có mật độ dân số đông, nhiều công trình, cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước đóng trên địa bàn, có danh lam thắng cảnh núi Bà Đen và Toà thánh Cao Đài Tây Ninh…

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hoá ở thành phố Tây Ninh ngày càng nhanh, mọc lên nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội như karaoke, massage, khách sạn, beer club...

Do đó, Công an TP. Tây Ninh luôn chủ động trong mọi tình huống, nắm chắc tình hình từ xa, từ sớm, từ cơ sở, kịp thời tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân Thành phố đề ra các phương án, giải pháp giải quyết, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra, không để hình thành điểm nóng, không có vụ việc đột xuất bất ngờ, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Riêng trong năm 2022, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, kinh tế, văn hoá, xã hội dần phục hồi, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội bắt đầu xuất hiện trở lại. Nhận định được tình hình trên, lực lượng Công an Thành phố đã xây dựng các phương án, kế hoạch đấu tranh với phương châm “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả. Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Cán bộ, chiến sĩ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngày đêm, không ngại khó, ngại khổ, bảo đảm ứng trực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thượng tá Phan Minh Triều- Trưởng Công an thành phố Tây Ninh cho biết, trong 11 tháng năm 2022, Công an Thành phố ghi nhận và phát hiện 139 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự (giảm 37 vụ, giảm 21,02% so với cùng kỳ năm 2019- thời điểm chưa có dịch bệnh Covid-19 và giảm 3 vụ, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2021), tỷ lệ điều tra khám phá đạt 94,53% (vượt 19,53% chỉ tiêu Nghị quyết); tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019.

Lực lượng Công an Thành phố đã tăng cường tuần tra vũ trang, mật phục phòng, chống tội phạm ban đêm và phát huy hiệu quả của các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, có 7 quần chúng có thành tích trong tố giác, truy bắt tội phạm được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng; triển khai các lực lượng bảo đảm an toàn tuyệt đối 12 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, 11 hội nghị, sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao…

Với những thành tích, kết quả đạt được, năm 2022, Công an Thành phố tiếp tục được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Theo Thượng tá Phan Minh Triều, để bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh, Công an Thành phố tập trung, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ như: cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; rà roát, tổng kiểm tra an toàn PCCC; tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP; đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo…

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo đảm tuần tra an toàn giao thông, PCCC; tiếp tục tuyên truyền, phát động phong trào Toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn; xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, TTATGT dịp Tết Dương lịch, phục vụ các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như: Hội hoa xuân, hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa, Hội xuân Núi Bà Đen với phương châm: “Xuân vui tươi, an toàn, lành mạnh”, góp phần xây dựng Tây Ninh trở thành điểm đến “an toàn, văn minh, thân thiện” trong mắt du khách.

Huỳnh Tấn Hưng