Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thị xã Hoà Thành: Tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ người dân làm CCCD 

Cập nhật ngày: 22/07/2022 - 14:30

BTNO - Từ khi triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD và Đề án 06, đến nay, Công an thị xã Hoà Thành nhận 95.332/ 142.525 hồ sơ làm CCCD (chiếm 69,9%).

Công an thị xã Hoà Thành hỗ trợ người khuyết tật làm CCCD.

Công an thị xã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Bên cạnh việc phổ biến rộng rãi quy trình, thủ tục và những ưu điểm khi sử dụng thẻ CCCD, cán bộ, chiến sĩ Công an huy động làm việc (kể cả ngoài giờ) để khẩn trương thu nhận hồ sơ, cấp thẻ CCCD, bảo đảm tiến độ thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các đơn vị thường xuyên cập nhật địa điểm và thời gian thực hiện cấp CCCD lưu động. Mặc dù số lượng hồ sơ giải quyết nhiều, nhưng nhờ chủ động trong các khâu chuẩn bị, phân công cán bộ giải quyết hồ sơ theo trình tự đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giải quyết thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Công an thị xã Hoà Thành tổ chức rà soát, tập trung triển khai thực hiện đợt cấp thẻ CCCD cho học sinh có năm sinh 2004 và 2007 đang cư trú trên địa bàn. Cán bộ nỗ lực làm việc ngày đêm, từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của công dân đang là học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia và thi chuyển cấp vào các trường THPT.

Công an Thị xã phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các Trường THPT và THCS trên địa bàn để hỗ trợ các em được cấp CCCD đúng quy định. Nhà trường lập danh sách học sinh khối 9, khối 12 chuyển đến Công an thị xã để thông báo thời gian, tạo điều kiện cho học sinh đến làm CCCD tại các địa điểm cụ thể. Lực lượng thay phiên cấp CCCD mỗi xã, phường 1 ngày và 1 đêm, bảo đảm đúng tiến độ. Với sự nỗ lực của lực lượng Công an, có 2.144 trường hợp học sinh được cấp CCCD gắn chip.

Công an đến tận nhà để đưa bà con đi làm CCCD.

Mới đây, Công an thị xã Hoà Thành tiếp tục hỗ trợ cấp thẻ CCCD cho những trường hợp người cao tuổi, bệnh tật, neo đơn, khó khăn trong việc đi lại. Công an thị xã phối hợp với Công an xã, phường tổ chức đưa đón, hỗ trợ tận tình cho bà con đến làm thẻ.

Theo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Hoà Thành, đối với những trường hợp đi lại khó khăn, lực lượng Công an sẽ lập danh sách để tổ chức xe đưa rước bà con đến làm CCCD, tạo điều kiện để mọi người hoàn tất thủ tục nhanh chóng nhưng vẫn bảo đảm đúng quy định. Tính đến nay, có hơn 2.000 trường hợp người già, neo đơn, khuyết tật trên địa bàn thị xã Hoà Thành được hỗ trợ làm CCCD.

Bà Trần Thị Thanh, ngụ phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành cho biết: “Cán bộ Công an làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hỗ trợ tối đa cho người già, người khuyết tật đi làm CCCD gắn chip. Bà con được hướng dẫn tận tình về quy trình, thủ tục, tạo điều kiện cho mọi người sớm có thẻ CCCD để thực hiện các giao dịch cần thiết, góp phần làm đơn giản hoá thủ tục hành chính”.

Phương Thảo