BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ chồng dạy vợ bằng “dây nịt da”:

Công an thị xã Trảng Bàng đang thụ lý điều tra  

Cập nhật ngày: 29/02/2020 - 20:13

BTNO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Trảng Bàng cho biết đang thụ lý điều tra vụ chồng dạy vợ dã man bằng “dây nịt da” và cưỡng ép quan hệ tình dục tại khu phố An Bình, phường An Tịnh.

Như Báo Tây Ninh đã đưa tin, tối 8.2, nhận được lời cầu cứu của chị La Thị Sang (27 tuổi)- người vợ bị chồng là Bùi Trung Tín (39 tuổi, ngụ khu phố An Bình, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) bạo hành dã man, Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh đã trực tiếp giải cứu chị Sang.

Ngay trong đêm, vụ việc cũng được trình báo Công an phường An Tịnh.

Ngày 10.2, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có văn bản đề nghị Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Tây Ninh xác minh, báo cáo vụ việc.

Đánh vợ “2, 3 cái” bằng dây nịt da

Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH, Bùi Trung Tín và chị La Thị Sang (27 tuổi, cùng ngụ khu phố An Bình, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) kết hôn năm 2015. Trong quá trình chung sống với Tín, chị Sang thường xuyên bỏ nhà đi Singapore để làm việc.

Chị Sang và người chồng Bùi Trung Tín.

Ngày 31.1.2020, Tín phát hiện chị Sang từ Singapore về đến sân bay Đà Nẵng nên ra đón và đưa về nhà ở Trảng Bàng. Từ ngày 31.1 đến 5.2, chị Sang đưa ra yêu cầu muốn ly hôn với Tín. Khoảng 21 giờ ngày 5.2, Tín phát hiện chị Sang nói chuyện với người khác nên dùng dây nịt bằng da đánh vào lưng chị Sang 2 cái, vào mông 3 cái và vào vùng chân 2 cái. Đến ngày 6.2, cha mẹ ruột chị Sang từ An Giang lên nhà Tín thăm con gái và ăn ở sinh hoạt bình thường.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút ngày 8.2, chị Sang điện thoại cho Đội Cứu hộ Gò Dầu (Tổ Cứu nạn giao thông Gò Dầu) nói là bị nhốt trong phòng nên Đội liên hệ Công an phường An Tịnh đến quán karaoke Cây Dừa (là nhà của Tín) để xem xét sự việc. Khi đến nơi, nhà Tín vẫn mở cửa bình thường, không có khóa. Lúc này có mặt cha mẹ ruột của chị Sang tại quán karaoke và chị Sang từ trong nhà bước ra.

Làm việc tại trụ sở Công an phường An Tịnh, Tín thừa nhận do tức giận vợ bỏ chồng con trốn đi Singapore làm việc và yêu cầu ly hôn, lại phát hiện vợ nói chuyện với nhân tình nên Tín dùng dây nịt đánh vợ. Thời điểm này, chị Sang và gia đình không yêu cầu xử lý vụ việc.

Công an phường An Tịnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Bùi Trung Tín về hành vi “sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho người khác” theo điểm a khoản 2 Điều 49 Nghị định 167/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống bạo lực gia đình.

Tuy nhiên, ngày 10.2, chị Sang đã có đơn yêu cầu xử lý hình sự hành vi của Bùi Trung Tín, đồng thời đề nghị giám định thương tật trên người do Bùi Trung Tín gây ra. Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Trảng Bàng đang thụ lý vụ việc.

Hội phụ nữ vào cuộc

Trao đổi với PV vào chiều 29.2, bà Nguyễn Thị Đài Loan- Chủ tịch Hội LHPN thị xã Trảng Bàng cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Hội đã trao đổi với Công an phường, Hội Phụ nữ phường An Tịnh để xác minh, đồng thời tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên nạn nhân.

“Chúng tôi đã trực tiếp liên hệ Công an, Hội phụ nữ phường An Tịnh để tìm hiểu thêm thông tin của nạn nhân. Tuy nhiên, do không liên hệ được với nạn nhân nên chúng tôi chưa thể giúp đỡ. Nếu chị Sang có yêu cầu cần hỗ trợ từ phía Hội, theo chức năng của mình, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ”- bà Loan nói.

Theo chị Sang, đây là sợi dây nịt mà Bùi Trung Tín dùng để quất liên tục lên người chị vào đêm 5 và sáng 6.2.2020

Về phía nạn nhân, chị La Thị Sang cho biết, do liên tục bị người chồng uy hiếp, đe đọa nên chị phải tạm trú ở một nơi khác trong tỉnh và chờ phối hợp điều tra vụ việc. “Tôi có quê nhà tại An Giang mà không dám về, vì anh Tín không ngừng gây áp lực, đe dọa tới tính mạng của tôi. Mẹ ruột của tôi vì lo lắng mà không nỡ bỏ tôi một mình. Hiện chúng tôi phải nhờ sự giúp đỡ của Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh. Tôi luôn sẵn sàng hợp tác, đối chất, cung cấp toàn bộ những chứng cứ trong quá trình điều tra với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc”- chị Sang nói.

Lo lắng cho con gái, bà Trần Thị B. (53 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cho biết bà cũng đã được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Trảng Bàng mời lên lấy lời khai. “Tôi không thể để con gái tôi một mình trong lúc này. Là một người mẹ, chứng kiến con gái bị chồng đánh đập, hành hạ; giờ lại uy hiếp, đe dọa, tôi thật sự đau thắt lòng. Tôi chỉ mong pháp luật sớm trả lại công bằng cho con gái tôi”- bà B. thổ lộ.

Trước đó, ngày 27.2, chị La Thị Sang đã trực tiếp đến Hội LHPN tỉnh Tây Ninh để được tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý và yêu cầu được đơn vị này bảo vệ.

Tâm Giang

Tin liên quan