Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Thị xã Trảng Bàng: Tích cực phòng, chống dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 14:51

BTNO - Thời gian qua, Công an thị xã Trảng Bàng huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp các ngành chức năng và chính quyền địa phương vừa phòng, chống dịch bệnh Covid -19 vừa bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Lực lượng Công an thị xã Trảng Bàng ra quân kiểm tra việc chấp hành thực hiện chỉ thị 16.

Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường triển khai đồng bộ nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại các chốt phong tỏa, khu cách ly, kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài; huy động cán bộ chiến sỹ tham gia điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2, khoanh vùng, xử lý ổ dịch lây lan trong cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhỡ, vận động người dân  thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chủ động nắm tình hình, ngày đêm bám sát địa bàn, nắm từng người, từng hộ. Do địa bàn thị xã Trảng Bàng có rất nhiều công ty đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp với số lượng công nhân rất lớn, do vậy Ban lãnh đạo Công an thị xã Trảng Bàng đã chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp, các công ty thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh và tuyên truyền cho công nhân, người lao động nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh để họ hợp tác.

Thượng tá Nguyễn Văn Riệng- Phó trưởng Công an thị xã Trảng Bàng chia sẻ: “Khi dịch bệnh xảy ra trong các khu công nghiệp, quan trọng nhất không phải là chúng ta triển khai bao nhiêu quân, bao nhiêu lực lượng, mà quan trọng là có thể giữ những con người đó luôn an tâm ở trong công ty để cùng với chính quyền địa phương phòng dịch.

Chúng ta phải làm cho họ hiểu và ý thức được việc họ chấp hành ở trong khu vực phong tỏa, là vì sức khỏe họ, vì cộng đồng và gia đình thì sẽ họ sẽ hợp tác tốt với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự góp phần cho công tác phòng, chống dịch cho địa phương đạt được kết quả tốt”.

Lực lượng CA thị xã Trảng Bàng kiểm tra và lập biên bản người vi phạm.

Ngoài ra, Công an Thị xã còn tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Cụ thể từ ngày 27.7 đến ngày 23.8, Công an Thị xã lập biên bản 782 trường hợp, xử phạt trên 1,4 tỷ đồng.

Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự các khu cách ly tập trung, giám sát quản lý chặt số người sau khi hoàn thành cách ly trở về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú theo quy định. Mới đây, trong thời gian 5 ngày Tây Ninh thực hiện việc tổng xét nghiệm sàng lọc (đợt 1) cho người dân trên địa bàn, Công an Thị xã tăng cường lực lượng hướng dẫn người dân, giữ gìn an ninh trật tự ở các điểm xét nghiệm được an toàn và trật tự.

T. N