Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh: Người vi phạm không chấp hành việc kiểm tra sẽ bị đưa đến sơ cở y tế để xét nghiệm 

Cập nhật ngày: 04/08/2020 - 14:32

BTNO - Công an tỉnh vừa triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Theo đó, Công an tỉnh sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm sử dụng chất ma tuý, nồng độ cồn; Phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an các huyện, thị xã, thành phố thử chất ma tuý người điều khiển phương tiện và những người ngồi trên xe nếu có nghi vấn, lập biên bản vi phạm hành chính về TTATGT, tạm giữ phương tiện và các loại giấy tờ theo quy định.

Trường hợp, người vi phạm không chấp hành yêu cầu hoặc dùng thủ đoạn để né tránh việc kiểm tra nồng độ cồn, thử chất ma tuý, lực lượng Công an huyện, thị xã, thành phố sẽ đưa đối tượng đến sơ cở y tế để xét nghiệm.

Theo kế hoạch, các lực lượng sẽ kiểm tra tất cả các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung xử lý trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến đường nội thị có tình hình phức tạp về ma tuý, ANTT. Đối tượng được kiểm tra là người điều khiển xe ô tô khách, xe ô tô tải, xe container và mô tô.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ dân cư tự quản, tổ dân phố tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, in ấn các tài liệu về tác hại của việc sử dụng ma tuý, rượu, bia khi điều khiển xe tham gia giao thông là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản người tham gia giao thông khác;  góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Phạm Công