Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh: Giao ban công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tháng 3.2023 

Cập nhật ngày: 24/03/2023 - 18:56

BTNO - Chiều 22.3, Công an tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tháng 3.2023.

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị giao ban.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Bộ Công an về xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng, tập huấn cho hộ gia đình trên địa bàn.

Kết quả xây dựng 292 tổ liên gia, đăng ký xây dựng 40 điểm chữa cháy công cộng, tổ chức 104 lớp tập huấn hộ gia đình với trên 9 ngàn lượt người tham dự.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, lực lượng PCCC và CNCH toàn tỉnh vận động 418 hộ, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ và có phương án xử lý tình huống cháy, nổ, thoát nạn.

Lực lượng PCCC và CNCH toàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra an toàn về PCCC qua đó phát hiện, lập biên bản 507 cơ sở vi phạm an toàn về PCCC, yêu cầu nộp phạt và khắc phục các lỗi vi phạm.

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới tăng cường thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đã đăng ký cũng như trang bị đầy đủ các trang thiết bị cho Tổ liên gia an toàn PCCC.

Tăng cường công tác tuyên truyền áp dụng linh hoạt nhiều hình thức trong tập huấn PCCC cho các hộ; Tăng cường rà soát, kiểm tra, phúc tra các hoạt động Karaoke trên địa bàn bảo đảm an toàn PCCC; tập trung xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về an toàn PCCC.

Lực lượng PCCC và CNCH toàn tỉnh tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy, cán bộ chiến sĩ phải thường xuyên tập luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và kiểm tra các phương tiện PCCC để khi có sự cố cháy xảy ra kịp thời dập tắt nhanh, hạn chế thiệt hại.

T. N