Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh ra quân thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử  

Cập nhật ngày: 04/01/2021 - 22:56

BTNO - Sáng 04.01, Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử.

Quang cảnh lễ ra quân.

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Hùng Thái–Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Ngọc-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và cán bộ chiến sỹ.

Việc triển khai cấp CCCD nhằm thay thế giấy chứng minh nhân dân cho người dân trên địa bàn tỉnh được thực hiện từ ngày 01.01.2021 đến 01.07.2021.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, trong thời gian này, cả nước sẽ cấp 50 triệu thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, riêng đối với tỉnh Tây Ninh phấn đấu cấp trên 700.000 thẻ Căn cước công dân cho người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc-Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Tại lễ ra quân, ông Nguyễn Thanh Ngọc-Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo, việc triển khai cấp CCCD mới gắn chíp điện tử góp phần thay thể cho CCCD 12 số, CMND 9 số, đây là một trong những điểm mới có tính ưu việt cao.

Việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử góp phần vào việc cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số. Việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội góp phần vào việc đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật cũng như góp phần đem lại tiện ích to lớn cho người dân.

Thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử có 5 tiện ích cơ bản, đó là: Đảm ảo tính bảo mật về yếu tố nhân thân, tránh những rủi ro; Với sự tích hợp của thẻ điện tử tích hợp nhiều nội dung thông tin cơ bản như thẻ BHXH, thẻ lái xe, tạo điều kiện cho người dân khi ra ngoài không phải mang nhiều loai giấy tờ khác nhau; Tích hợp sử dụng nhiều thông tin được cơ quan nhà nước cung cấp các tiện ích xã hội trong việc tra cứu; Giảm chi phí cho người dân trong việc khi làm nhiều thủ tục giảm công chứng nhà nước; Góp phần chống việc giả mạo, bảo vệ lợi ích cho người dân…

Đại biểu làm thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử.

Ngay sau buổi lễ, Công an Tây Ninh đã tổ chức làm thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho các đồng chí lãnh đạo trong Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Để thực hiện cấp CCCD có gắn chíp điện tử đạt chỉ tiêu lộ trình đã đề ra, Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Ban Giám đốc Công an tỉnh giao Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ trì phối hợp triển khai thực hiện; đồng thời, Ban Giám đốc sẽ tăng cường chỉ đạo công an cấp huyện thực hiện đúng quy trình, thời gian…

Hà Thủy – Minh Nhật