BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh Tây Ninh: Khen thưởng bà con dân tộc Chăm có công truy bắt tội phạm

Cập nhật ngày: 18/06/2009 - 12:38

Thượng tá Mai Văn Sửa và Trung tá Phạm Hồng Thái trao thưởng cho những người dân bắt trộm ở xã Suối Dây, Tân Châu

Chiều ngày 12.6, Thượng tá Mai Văn Sửa- Phó trưởng Phòng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và Trung tá Phạm Hồng Thái- Trưởng Công an huyện Tân Châu đã đến ấp Chăm, xã Suối Dây, huyện Tân Châu để công bố quyết định khen thưởng của Ban Giám đốc CATN cho 4 người dân tộc Chăm có thành tích truy bắt kẻ trộm nóng xe Honda gồm: Sắp Y, Chàm Sắp Y, Chàm Sa Ly và U Mơ cùng ngụ ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Vào chiều 26.5.2009, nhận được tin ông Chàm Gia bị kẻ trộm lấy mất xe Honda trong lúc đi cắt cỏ, Sắp Y, Chàm Sắp Y, Chàm Sa Ly và U Mơ đã bỏ công tìm kiếm khắp nơi vẫn không thấy dấu vết của chiếc xe bị mất. Đoán là kẻ trộm chưa đi đâu xa nên các anh bàn nhau đến khu vực chợ Suối Dây để tìm kiếm. Đến 20 giờ cùng ngày, U Mơ phát hiện một người đang điều khiển xe của ông Chàm Gia chạy rất nhanh từ hướng thị trấn Tân Châu vào xã Suối Dây. U Mơ cùng với 3 người bạn lập tức lên xe đuổi theo, bắt được tên trộm giao cho Công an xã Suối Dây xử lý. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Dương Văn Linh, sinh năm 1987, ngụ tổ 2, ấp 5, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, đã từng có tiền án về tội trộm cắp xe mô tô.

Tinh thần tích cực truy bắt tội phạm của các anh: Sắp Y, Chàm Sắp Y, Chàm Sa Ly và U Mơ đã được biểu dương, khen thưởng xứng đáng.

Cùng ngày, Thượng tá Mai Văn Sửa và Trung tá Phạm Hồng Thái cũng đã đến UBND xã Tân Đông để trao giấy khen và tiền thưởng cho anh Lâm Sơn Đạt, công an viên thường trực xã Tân Đông và hai anh Đoàn Xuân Sơn và Nguyễn Văn Quốc, dân quân thuộc xã đội Tân Đông đã có thành tích truy bắt đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn.

Nhất Minh