BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh Tây Ninh mong muốn công dân hợp tác trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương

Cập nhật ngày: 13/05/2009 - 02:41

Ngày 13.5, Ban bạn đọc website chinhphu.vn đăng tải văn bản trả lời của Công an tỉnh Tây Ninh đối với góp ý của bà Trương Thị Hương Giang (TP. Hồ Chí Minh) về tình trạng cướp giật, móc túi, trộm cắp tài sản ở khu du lịch Núi Bà. Tây Ninh Online xin đăng lại toàn văn nội dung trả lời như sau:

Bà Trương Thị Hương Giang (TP. Hồ Chí Minh) phản ánh: Trong dịp lễ tết năm 2009, khi tham quan tại khu du lịch Núi Bà (tỉnh Tây Ninh) một số du khách bị các đối tượng tội phạm lợi dụng nơi đông người để cướp giật, móc túi, trộm cắp tài sản. Bà Giang đề nghị Công an tỉnh Tây Ninh giải quyết tốt vấn đề này.

Tại Văn bản số 190/CATPC16, ngày 23.4.2009, Công an tỉnh Tây Ninh đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận tinh thần trách nhiệm của bà Trương Thị Hương Giang về vấn đề nêu trên và cho biết:

Hằng năm, trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, các dịp lễ hội, Công an tỉnh đều có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự để người dân đến tham quan du lịch, dự lễ hội được an toàn, không bị xâm phạm về sức khỏe, tính mạng cũng như mất tài sản. Tuy nhiên, vào dịp lễ tết dân tộc, người dân các nơi về khu du lịch núi Bà Đen khá đông, từ đó một số đối tượng lợi dụng trà trộn để móc túi, trộm cắp tài sản. Các đối tượng này đa số từ nơi khác đến hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, khó phát hiện, nếu phát hiện được mà không thu được vật chứng thì đối tượng cũng không nhận tội.

Tuy khó khăn nhưng với sự đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này ngày 15.2.2009, Công an thị xã Tây Ninh đã bắt giữ được 3 đối tượng: Lê Anh Vũ sinh năm 1992 cùng với mẹ và dì ruột tên Trần Thị Xí và Trần Thị Hà, thường trú tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lấy trộm tài sản, khám xét trong người thu giữ 29 điện thoại di động, 1 máy ảnh kỹ thuật số. Qua làm việc, 3 đối tượng này thừa nhận đã trộm cắp móc túi của khách đến tham quan du lịch.

Ngày 24.2.2009, Công an thị xã có thông báo tìm chủ sở hữu tài sản đã mất, đến nay đã có 13 người đến nhận lại tài sản, số còn lại vẫn đang thông báo tìm những người bị hại đến nhận lại tài sản bị mất khi đi du lịch tại địa phương. Vụ án đang trong quá trình điều tra xử lý.

Công an tỉnh Tây Ninh mong bà Giang hợp tác với cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Tây Ninh cung cấp thông tin để khai thác số đối tượng đang tạm giữ nhằm xác định các đối tượng trên có trộm cắp tài sản của bà không, đồng thời giúp Công an tỉnh Tây Ninh làm tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương trong thời gian tới.

(Theo chinhphu.vn