Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chip lưu động tại 23 điểm trên toàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 07/04/2021 - 17:20

BTNO - Để bảo đảm tiến độ cấp CCCD gắn chip theo kế hoạch, Công an tỉnh tổ chức đẩy nhanh việc cấp thẻ từ ngày 1.3 - 30.6 trên phạm vi toàn tỉnh, góp phần phục vụ công tác quản lý nhà nước, quản lý công dân và đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đẩy nhanh tiến độ làm thẻ CCCD trên phạm vi toàn tỉnh.

Tất cả công dân từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp mới thẻ CCCD (nếu chưa được cấp CMND) hoặc công dân được khuyến khích sớm đổi từ CMND sang thẻ CCCD. Theo kế hoạch, toàn tỉnh đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ CCCD, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu của Công an tỉnh đề ra trong giai đoạn 2 là 1.024.800 hồ sơ CCCD.

Công an tỉnh tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chip lưu động tại 23 điểm trên toàn tỉnh, bao gồm các điểm cấp CCCD cố định và lưu động của Phòng Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội thuộc Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Ngoài việc có thể đến các điểm tiếp nhận làm thẻ cố định của Công an cấp huyện, thị xã, thành phố nơi đăng ký thường trú hoặc Phòng Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội, công dân còn có thể đến các tổ lưu động ở mỗi phường, xã (có lịch cấp cụ thể). Tính đến hết ngày 31.3.2021, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 150.000 hồ sơ làm CCCD gắn chip điện tử.

Người dân đến làm thẻ CCCD tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Bên cạnh việc tổ chức đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD, lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm được chủ trương, thời gian, địa điểm cấp CCCD để ủng hộ, phối hợp cùng Công an trong việc cấp CCCD. Trong quá trình tổ chức cấp thẻ lưu động, Phòng Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội phối hợp chặt chẽ với Công an xã, phường, thị trấn hỗ trợ người dân xử lý các vấn đề phát sinh, làm hồ sơ nhanh chóng.

Suốt thời gian qua, lực lượng Công an các huyện, thị xã, thành phố có nhiều cố gắng để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ. Cán bộ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, có thông báo lịch, niêm yết công khai cho công dân đến thực hiện.

Tại các điểm cấp thẻ CCCD trên địa bàn tỉnh, mỗi ngày có hàng trăm công dân đến làm thẻ. Mặc dù số người đến làm thẻ đông, song với tinh thần chủ động, sắp xếp khoa học nên việc tiếp đón người dân của lực lượng Công an vẫn bảo đảm trật tự, mọi người được giải quyết thủ tục theo yêu cầu một cách sớm nhất.

Người dân nhận thẻ CCCD mới.

Công an tăng cường cán bộ phục vụ công tác cấp CCCD trên địa bàn, luân phiên thu nhận hồ sơ; trong đó tăng giờ, thêm buổi, làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy, chủ nhật) và tiếp nhận hồ sơ cả buổi tối. Cán bộ, chiến sĩ được tăng cường làm việc đến gần nửa đêm, thậm chí đến 1 - 2 giờ sáng. 

Theo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, thẻ CCCD gắn chip tích hợp đầy đủ thông tin về số định danh cá nhân, nơi thường trú, đặc điểm nhận dạng, vân tay... Ngoài phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, đây còn là cơ sở để thực hiện các giao dịch của công dân thay cho sổ hộ khẩu, tạo thuận lợi cho việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Trước khối lượng công việc cần làm để hoàn thành mục tiêu đề ra còn rất lớn, từ nay đến hết ngày 30.6, Công an các cấp sẽ tập trung cao độ cấp CCCD bảo đảm đúng tiến độ, phát huy tối đa các lợi thế về con người, kinh nghiệm, hạ tầng, thiết bị; tăng cường làm việc tất cả các ngày trong tuần và tiếp nhận hồ sơ cả buổi tối để đẩy nhanh số lượng thẻ căn cước được cấp, nỗ lực hoàn thành đúng kế hoạch.

Phương Thảo