Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh: Triển khai huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ 6 tháng đầu năm 2023 

Cập nhật ngày: 14/04/2023 - 10:07

BTNO - Mới đây, Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ định kỳ năm 2023 cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác chữa cháy và CNCH trong toàn lực lượng.

Học viên tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ.

Thành phần tham gia các lớp huấn luyện gồm: Đội trưởng, Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và CNCH; cán bộ, chiến sĩ chữa cháy và CNCH cấp phòng và Công an cấp huyện; đội ngũ lái xe chữa cháy và CNCH.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được cập nhật, bổ sung kiến thức chuyên sâu liên quan công tác chữa cháy và CNCH; tập trung nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về kỹ thuật, chiến thuật, đội hình chữa cháy và CNCH, phương án chữa cháy và CNCH, cách thức quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, thiết bị chữa cháy và CNCH... Các học viên còn tham gia thực hành huấn luyện thể lực; thực hành kỹ thuật cá nhân về chữa cháy và CNCH, đội hình chữa cháy và CNCH, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH, thao tác sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, thiết bị chữa cháy và CNCH; bổ túc tay lái cho lái xe chữa cháy và CNCH cũng như công tác sửa chữa phương tiện chữa cháy và CNCH.

Thông qua các lớp huấn luyện nhằm rèn luyện nâng cao năng lực, thể lực, ý chí, bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, sức chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ khi tham gia cứu chữa các vụ cháy, nổ, tai nạn sự cố; phát huy năng lực điều hành, kỹ năng chỉ huy, triển khai chữa cháy và CNCH đối với các tình huống sự cố, tai nạn sát với thực tiễn; giúp cán bộ, chiến sĩ nắm vững kiến thức và áp dụng hiệu quả các kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH đối với từng loại hình cơ sở, vận hành phương tiện chữa cháy và CNCH vào xử lý tình huống đáp ứng nhiệm vụ công tác.

Phương Thảo