BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an TP. Tây Ninh thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 06/09/2024 - 16:20

BTNO - Chiều ngày 5.9, Công an thành phố Tây Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH sản xuất cao su Liên Anh (xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh).

Lực lượng tham gia thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 30 phút xảy ra đám cháy tại Công ty TNHH sản xuất cao su Liên Anh. Đám cháy xuất phát bên trong khu vực lò sấy thuộc xưởng xử lý mủ nước và sơ chế mủ cốm, có diện tích khoảng 3.150m2, chất cháy chủ yếu là mủ cao su, diện tích đám cháy khi phát hiện là 50m2. Thời điểm xảy ra cháy, các nhân viên công ty đang thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh bên trong. Đám cháy phát triển mạnh làm cho 4 công nhân bị ngạt khói và nằm bất tỉnh bên trong khu vực lò sấy.

Nguyên nhân cháy do đầu truyền nhiệt có nhiệt độ cao dần lên, lò sấy bị rò rỉ vào trong mủ và cháy lan ra bên ngoài, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan ra toàn bộ khu vực lò sấy và các máy móc lân cận, có nguy cơ cháy lan ra khu vực khác.

Thành viên Đội PCCC cơ sở phát hiện cháy, nhanh chóng báo cho toàn bộ cơ sở biết. Sau 5 phút lực lượng cơ sở có mặt tại đám cháy, nhanh chóng hướng dẫn các công nhân thoát nạn, tiến hành di chuyển người bị nạn ra nơi an toàn. Sử dụng bình chữa cháy xách tay để phun vào đám cháy, kết hợp di chuyển tài sản ra ngoài.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố và Đội PCCC phun nước dập tắt đám cháy.

Đồng thời triển khai hệ thống chữa cháy vách tường để phun làm mát các khu vực lân cận ngăn không cho đám cháy lan rộng. Do chất cháy chủ yếu là mủ cao su sản phẩm cháy lan toả nhiều khói, cấu kiện xây dựng có biểu hiện rơi, vỡ kết cấu gây khó khăn cho công tác cứu chữa ban đầu. Lực lượng PCCC cơ sở phải liên hệ với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố để yêu cầu hỗ trợ và ứng cứu.

Qua thực tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH cho người đứng đầu và công nhân viên trong cơ sở, chủ động phòng cháy, kịp thời chữa cháy theo phương châm “bốn tại chỗ” không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Linh Thuỳ