BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Trảng Bàng: Sau 24 giờ, bắt 7 tên cướp xe mô tô

Cập nhật ngày: 15/06/2009 - 12:11

Khi đi lại ban đêm hoặc những nơi vắng vẻ nên hết sức cẩn thận (ảnh minh hoạ)

Lúc 2 giờ 15 ngày 13.6.2009, Công an Trảng Bàng nhận tin báo có một vụ cướp xe mô tô xảy ra tại ngã tư Bà Biên (giáp ranh hai xã Gia Bình – Gia Lộc). Ngay trong đêm, Công an huyện và Công an xã Gia Lộc lập tức đến hiện trường và chốt chặn các tuyến đường mà bọn cướp có khả năng tẩu thoát.

Theo lời anh Đỗ Trọng Thiện, 36 tuổi, ngụ ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, khi anh đi làm về trên đường vắng, còn cách nhà khoảng 300 mét thì thấy có hai xe Wave từ phía sau chạy đến, kè ngang xe anh. Tên ngồi sau một xe đạp mạnh vào người anh Thiện. Anh Thiện té ngã còn bị một tên trong bọn dùng mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu anh. Lúc đó có một tên chạy đến dựng xe anh Thiện lên, nổ máy chạy về hướng ngã tư Gia Bình. Anh Thiện điện thoại báo tin cho công an.

Theo mô tả của anh Thiện, đối tượng đánh anh hớt tóc đầu đinh, độ khoảng 20 tuổi, chạy xe tẩu thoát về hướng xã Gia Bình. Qua truy xét sàng lọc đối tượng, đến 23 giờ đêm 14.6.2009 công an đã làm rõ và bắt khẩn cắp 7 đối tượng gồm: Nguyễn Hùng Cường, 18 tuổi, ngụ khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng; Trương Hữu Võ, 16 tuổi, ngụ ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc; Nguyễn Trường Xuân, 21 tuổi, ngụ khu phố Lộc Du; Đỗ Văn Thuật, 20 tuổi, Gia Huỳnh, Gia Lộc; Hồ Minh Sơn, 17 tuổi; Hồ Tâm Minh Thiện, 18 tuổi và Lê Hoàng Tuyên, 18 tuổi đều ngụ tại thị trấn Trảng Bàng và xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng. Được biết, sau khi cướp được xe của anh Thiện, Xuân và Cường chạy giao xe cho Sơn và Tuyên đi tiêu thụ. Còn Hồ Tâm Minh Thiện bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm vì biết các đối tượng này đánh và cướp xe anh Đỗ Trọng Thiện.

Tên Đỗ Văn Thuật khai nhận buổi tối hôm đó, cả đám bạn tụ tập trên đường xuyên Á, rồi chạy xe rong trên đường và phát hiện anh Thiện điều khiển xe Wave đi một mình. Thuật rủ Cường, Võ và Xuân chặn đường, rồi Cường xuống xe dùng mũ bảo hiểm đánh anh Thiện. Tên Xuân bước đến dựng xe anh Thiện lên và rồ ga chạy về hướng xã Gia Bình. Sau đó bọn chúng đem xe anh Thiện đi bán với giá 1,5 triệu đồng. Biển số xe của anh Thiện bị bọn cướp tháo gỡ, bỏ tại khu vực đồng ruộng thuộc khu phố Gia Huỳnh, thị trấn Trảng Bàng. Công an đã thu hồi được biển số xe.

Được tin công an bắt các đối tượng cướp xe, anh Thiện hết sức bất ngờ, cảm động nói: “Tôi rất ngạc nhiên vì công an bắt được bọn cướp nhanh quá, tôi rất cảm phục tinh thần tấn công tội phạm của các anh công an. Các anh đã thức suốt đêm rồi đi cả ngày để truy tìm bọn cướp, bảo vệ người dân. Tôi hết sức cảm ơn”.

Qua Báo Tây Ninh, Thượng uý Lê Trung Ái, Phó đội trưởng Đội CS điều tra tội phạm về trật tự xã hội -Công an huyện Trảng Bàng nhắn nhủ: “Mong mọi người khi đi lại ban đêm hoặc những nơi vắng vẻ nên hết sức cẩn thận, tránh đi một mình và không nên mang theo tài sản lớn trong người như tiền bạc, nữ trang. Khi phát hiện đối tượng trộm, cướp nên tìm cách nhanh chóng báo tin ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời truy bắt”.

SÔNG NINH - MINH NHẬT