BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an xã Tân Lập: Bắt đối tượng trốn truy nã 33 năm 

Cập nhật ngày: 02/09/2023 - 10:09

BTNO - Đối tượng Lê Thị Kim (65 tuổi, trú quán phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định), năm 1990 đã phạm tội chứa chấp, môi giới mại dâm. Trước ngày ra toà xét xử, Kim đã bỏ trốn khỏi địa phương đến vùng biên giới tỉnh Tây Ninh lẩn trốn đến nay đã 33 năm.

Quyết định truy nã Công an TP. Nam Định.

Ngày 1.9.2023, Công an xã Tân Lập, huyện Tân Biên cho biết vừa bàn giao đối tượng Lê Thị Kim cho Công an Thành phố Nam Định để xử lý theo quy định của pháp luật.

Năm 1990, Kim vi phạm pháp luật với tội danh chứa chấp, môi giới mại dâm. Trong khi chờ ra toà xét xử, ngày 7.9.1990, Kim bỏ trốn. Đến ngày 10.10.1990, Công an thành phố Nam Định ra quyết định truy nã.

Sau khi bỏ trốn, đối tượng Kim đến sinh sống ở xã Tân Lập (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), cách nơi phạm tội gần 2.000 km. Những tưởng quá khứ phạm tội của mình đã chôn vùi. Nhưng qua công tác nghiệp vụ, Công an xã Tân Lập phát hiện Kim là đối tượng truy nã của Công an thành phố Nam Định nên phối hợp cùng Công an thị trấn Tân Biên bắt giữ Kim giao Công an Thành phố Nam Định xử lý theo thẩm quyền.

Qua đây, Công an Tây Ninh kêu gọi người đang bị truy nã hãy sớm đến cơ quan Công an đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

T.N