Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 

Cập nhật ngày: 10/02/2022 - 20:04

BTNO - Chiều 10.2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025. Buổi lễ được kết nối trực tuyến đến điểm cầu của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng tham dự tại điểm cầu Hà Nội.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết, hiện cả nước có hơn 23 triệu trẻ em học sinh, chiếm khoảng 25% tổng dân số. Thời gian qua, dù nhận được nhiều sự quan tâm nhưng sức khỏe học đường vẫn đang là vấn đề nhức nhối cần được quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa nhằm bảo đảm mục tiêu phát triển toàn diện, trí - thể - mỹ cho các em. Ngày 2.10.2021, Thủ tướng Chính phủ ban bành Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, đây là dấu mốc quan trọng thể hiện quyết tâm hành động của Đảng và Nhà nước, của các bộ, ngành, cơ quan liên quan trong xây dựng và phát triển nền tảng bền vững góp phần tạo nên những thay đổi tốt đẹp hơn về vấn đề sức khỏe học đường. Chương trình này sẽ được triển khai đồng thời với đề án bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em, học sinh, sinh viên, nâng cao sức khỏe, phòng ngừa các loại bệnh thường gặp ở lứa tuổi này.

Chương trình gồm 5 nhóm nội dung chính, 7 nhóm giải pháp, với sự tham gia của 9 bộ và các ban, ngành cơ quan liên quan, địa phương trên cả nước, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, chung tay của phụ huynh và các cơ sở giáo dục với hy vọng đạt được những kết quả phấn khởi hơn trong giai đoạn tới.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế ký kết về công tác y tế trường học và chăm sóc sức khỏe học sinh, sinh viên giai đoạn 2022-2026; Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết về công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2022-2026.

C.T