Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng cục Thuế:

Công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile 

Cập nhật ngày: 23/03/2022 - 08:10

BTNO - Sáng 21.3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đến dự lễ công bố trực tuyến Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile hỗ trợ người nộp thuế đăng ký, kê khai, nộp thuế điện tử bằng điện thoại thông minh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh.

Tham dự tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Cục trưởng Cục Thuế  Nguyễn Tấn Lợi và các đơn vị liên quan.

Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) Nguyễn Văn Phụng giới thiệu đến các đại biểu giao diện, chức năng, hoạt động của Cổng thông tin điện tử phục vụ việc khai thuế, nộp thuế dành cho nhà cung cấp nước ngoài. Cổng có 4 chức năng, gồm: đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và kiểm tra các thông tin tài liệu khai thuế, nộp thuế.

Nhà cung cấp nước ngoài chỉ cần sử dụng thư điện tử để điền vào tờ khai thuế, hệ thống sẽ cung cấp một mã định danh, địa chỉ, tài khoản để nộp thuế. Điều này giúp cho nhà cung cấp nước ngoài có thể dễ dàng đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế dù ở bất cứ đâu trên thế giới, nếu có địa chỉ e-mail và hạ tầng internet. Sau khi Cổng thông tin điện tử đi vào hoạt động, nhà cung cấp nước ngoài sẽ nộp thuế định kỳ 1 quý/lần (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp) trên Cổng.

Theo Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Phạm Quang Toàn, ứng dụng eTax Mobile dành cho các đối tượng, bao gồm: hộ khoán, hộ kê khai, cá nhân cho thuê nhà; người có thu nhập từ tiền lương, tiền công; người nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy. Ngoài ra, còn thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai, các loại thuế khác. Ứng dụng eTax Mobile có các chức năng chính là đăng ký tài khoản, tra cứu nghĩa vụ thuế, nộp thuế, tra cứu thông tin người nộp thuế, người phụ thuộc, hồ sơ khai thuế và các tiện ích khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, nhấn mạnh, thời gian qua, Bộ Tài chính đã thực hiện quyết liệt chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo với niềm tin cao nhất và hiệu quả tốt nhất cùng mục tiêu phấn đấu trở thành Bộ Tài chính số vào năm 2030.

Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người mua hàng online tăng rất nhiều, xu thế giao dịch thương mại điện tử và chuyển đổi số là tất yếu; do đó, cần nâng cao công tác quản lý ngay từ đầu. Cổng thông tin điện tử này và ứng dựng di động được khai trương sẽ trở thành công cụ quản lý thuế ngày càng tốt hơn, chặt chẽ hơn và hiệu quả hơn, vừa mang lại tiện ích rất lớn cho người dân, giúp địa phương tăng thu ngân sách thực hiện đúng mục tiêu chuyển đổi số của Tổng Cục Thuế đã đề ra.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đề nghị, Tổng cục Thuế duy trì hai dịch vụ ổn định, thông suốt 24/7, hướng dẫn và giúp đỡ người nộp thuế sử dụng dễ dàng, bảo đảm hiệu quả nhất để tạo được thói quen cho người nộp thuế. UBND các tỉnh, thành tăng cường tuyên truyền đối với việc sử dụng hai dịch vụ này, đồng thời giúp cho ngành Tài chính thực hiện xây dựng hoá đơn điện tử, quản lý hóa đơn điện tử trên địa bàn để đến ngày 1.7 triển khai thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất.

BOX: Hiện nay, Tổng cục Thuế đã kết nối với 5 ngân hàng (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank và MB) và sẽ tiếp tục kết nối với các ngân hàng khác để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế ngay trong tháng 4 năm nay.

C.T