Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố danh sách tuyển Việt Nam: Không có Văn Quyết, Công Phượng 

Cập nhật ngày: 22/08/2024 - 18:07

HLV Kim Sang Sik triệu tập 26 cầu thủ lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Nga và Thái Lan. Công Phượng và Văn Quyết tiếp tục không có tên.

Đúng như dự đoán, so với danh sách tuyển Việt Nam tập trung hồi tháng 6, HLV Kim Sang Sik không có thay đổi nhiều về nhân sự ở đợt tập trung đợt FIFA Days tháng 9, nhằm chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Nga và Thái Lan tại Mỹ Đình.

Những Chiến binh dạn dày kinh nghiệm tiếp tục chiếm số lượng áp đảo, đáng chú ý là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…

Tuyển Việt Nam vẫn là những gương mặt quen thuộc. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Nguyễn Hai Long. Quế Ngọc Hải và Thành Chung gặp vấn đề chấn thương nên không được triệu tập ở đợt tập trung gần nhất, trong khi Hai Long sẽ là "kép phụ" cho Quang Hải ở tuyến giữa.

Như vậy, tuyển Việt Nam không có sự trở lại của Văn Quyết hay Công Phượng. Trong hai gương mặt này, Văn Quyết là chân sút hàng đầu tại V-League nhưng anh không được trọng dụng ở ĐTQG, còn Công Phượng đánh mất phong độ vì thường xuyên "mất tích" ở Yokohama (Nhật Bản). Trường hợp của Văn Hậu chấn thương chưa hồi phục, trong khi Duy Mạnh mới bị đau đầu gối ở buổi tập gần đây cùng Hà Nội FC.

Văn Quyết không được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Nhằm đảm bảo lực lượng cho đội tuyển U22 quốc gia cũng tập trung cùng thời điểm để tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc, nên một số cầu thủ trẻ nổi bật không góp mặt trong danh sách tuyển Việt Nam tập trung đợt này, trong đó có thể nhắc tới Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Bắc…

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 30/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có quỹ thời gian 6 ngày chuẩn bị cho trận gặp Nga tại LPBank Cup 2024 (5/9), sau đó là cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi với Thái Lan (10/9).

Hai trận đấu với các quân xanh rất chất lượng là cơ hội để tuyển Việt Nam chạy đà cho AFF Cup 2024. Tại giải đấu khu vực, thầy trò HLV Kim Sang Sik đặt mục tiêu vô địch.

Nguồn vietnamnet