Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Công bố dịch khảm lá cây mì trên địa bàn Thành phố Tây Ninh
Chủ nhật: 19:47 ngày 30/07/2017

(BTNO) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khảm lá cây mì của tỉnh đã ra quyết định công bố dịch khảm lá cây mì trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Cây mì bị nhiễm bệnh khảm lá.

Trước đó, vào ngày 27.7, qua khảo sát, địa phương đã phát hiện dịch bệnh khảm lá cây khoai mì xuất hiện tại xã Bình Minh 1,5 ha và xã Tân Bình là 1,2 ha. 

Ngày 28.7, ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám Đốc Sở NN&PTTN, Phó Trưởng ban Phòng chống dịch bệnh khảm lá cây mì của tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Tây Ninh.

Ông Ân đề nghị UBND Thành phố cần khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch khảm lá cây mì, thành lập các tổ kiểm tra, hướng dẫn và giám sát tình hình dịch bệnh.

Thành phố phải nhanh chóng tổ chức các lớp tập huấn cho người dân nắm rõ tác hại và tình hình dịch bệnh khảm lá cây mì trên địa bàn tỉnh.

Ông Ân cũng lưu ý 2 xã Tân Bình và Bình Minh cần giám sát chặt chẽ việc phun thuốc diệt bọ phấn trắng của 3 hộ dân có cạy mì bị nhiễm bệnh, tránh để dịch bệnh lây lan.  

Như vậy, tính đến ngày 28.7, có 3 huyện Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành và TP. Tây Ninh phát hiện mì bị nhiễm bệnh khảm lá.

N.D

Tin liên quan