Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh:

Công bố Đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500 khu vực khu ở phát triển mới xã Bình Minh 

Cập nhật ngày: 17/09/2020 - 21:27

BTNO - Mới đây, UBND thành phố Tây Ninh đã quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 “Khu vực khu ở phát triển mới xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh”. Quy hoạch khu vực khu ở phát triển mới được bố trí đồng bộ và đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật phù hợp theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bảng công bố quy hoạch.

Khu vực lập quy hoạch tại xã Bình Minh, nằm trên trục đường giao thông chính 785-Giồng Cà, với các mục tiêu: góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân trong khu vực, với những công trình công cộng, phúc lợi xã hội của một khu vực khu dân cư nông thôn mới, phát triển hạ tầng đồng bộ theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP.Tây Ninh, đồng thời sử dụng quỹ đất một cách hợp lý.

Quy hoạch hình thành nên khu ở với kiến trúc khang trang, sạch đẹp, phù hợp với quy hoạch tổng thể của thành phố, có hệ thống giao thông thuận lợi và công viên công cộng phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí cộng đồng.

Quy hoạch và đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ, phù hợp với điều kiện trong giai đoạn phát triển trước mắt và lâu dài cho địa phương. Xác định chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, mật độ xây dựng, tầng cao xây dựng, định hướng tổ chức các không gian cảnh quan kiến trúc, môi trường đô thị.

Khu vực lập quy hoạch có quy mô diện tích 15.278,5 m², quy mô dân số khoảng 372 người, với các khu chức năng chính gồm: đất ở, đất giao thông - vỉa hè và đất cây xanh. Trong đó, diện tích đất ở là 9.222,8 m2- tỷ lệ 60,36%; đất cây xanh là 906,1 m2–tỷ lệ 5,93 %; đất giao thông, vỉa hè là 5.149,6 m2–tỷ lệ 33,70%.

Khu vực đất ở được quy hoạch tổng số 93 lô (thuộc các phân lô có ký hiệu A, B, C, D, E). Trong khu vực, quy định bố trí xây dựng nhà ở tối đa 3 tầng. Các khối nhà xây dựng có hình khối, chiều cao thống nhất, kết hợp giữa kiến trúc hợp khối và mái dốc, màu sắc nhạt, tinh tế và sinh động, hài hòa với kiến trúc mỹ quan chung trong khu đô thị.

Bản đồ quy hoạch phân lô.

Đất công viên cây xanh tạo mảng xanh cho toàn khu vực quy hoạch, vừa tạo môi trường sống xanh mát trong lành, vừa phục vụ cho sinh hoạt – thư giãn – giải trí cho cư dân. Ngoài ra, khu vực quy hoạch còn trồng cây xanh phân tán dọc theo các vỉa hè đường phố, tạo bóng mát và môi trường, cảnh quan cho toàn khu.

Hạ tầng kỹ thuật cho khu vực quy hoạch gồm: Hệ thống đường giao thông, hệ thống cấp nước và cấp điện âm đất, hệ thống chiếu sáng đô thị, hệ thống hạ tầng thông tin liên lạc viễn thông và internet sử dụng cáp ngầm âm đất, bảo đảm đáp ứng mạng lưới thông tin băng thông rộng, đạt chuẩn mạng lưới dữ liệu thông tin tốc độ cao.

Dự án được quy hoạch tọa lạc tại khu vực trên của xã Bình Minh sẽ góp phần chỉnh trang kiến trúc đô thị địa phương, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Dự án được đầu tư sẽ hình thành một khu dân cư mới với kiến trúc khang trang, sạch đẹp, hài hòa, hiện đại, đáp ứng định hướng quy hoạch hạ tầng của thành phố, thúc đẩy phát triển đô thị khu vực nông thôn mới về cả diện mạo lẫn chất lượng sống của người dân trong tương lai.

Hoàng Thi