BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố kết quả đợt thực tế sáng tác nghệ thuật tại huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 05/01/2020 - 15:07

BTNO - Vừa qua, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tây Ninh tổ chức buổi sinh hoạt báo cáo kết quả đợt thực tế sáng tác nghệ thuật tại huyện Tân Biên trong tháng 12.2019.

Trong đợt sáng tác này, các văn nghệ sĩ đi thực tế trải nghiệm tại huyện Tân Biên và đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật về thiên nhiên, con người, quê hương Tân Biên. Cụ thể, các văn nghệ sĩ Hội VHNT Tây Ninh đã cho ra đời 18 tác phẩm âm nhạc bao gồm 10 ca khúc tân nhạc và 8 bài ca vọng cổ.

Đại diện Hội VHNT tỉnh trao tặng ấn phẩm nghệ thuật về chủ đề thiên nhiên, con người và quê hương Tân Biên cho lãnh đạo huyện Tân Biên.

Tại buổi báo cáo kết quả đợt sáng tác, đã có 8 trong số 18 tác phẩm âm nhạc được chọn biểu diễn, gồm “Tân Biên 60 mùa hoa” - nhạc và lời Lê Hồng Tăng; “Tân Biên, biên giới yêu thương” – nhạc và lời Lê Hiệp; cổ nhạc “Tân Biên trong tim tôi” - soạn giả Thành Phương; “Tân Biên ngày mới” – nhạc và lời Nguyễn Quốc Đông; “Nước mắt bạn hiền” – soạn giả Hoàng Chín; “Người lính già kể chuyện” – nhạc và lời Anh Thư; “Xuân này về Tân Biên” – soạn giả Thành Phương; “Quê hương diệu kỳ” - nhạc và lời Nguyễn Trọng Quý.

Đối với bộ môn nhiếp ảnh, các nghệ sĩ Tây Ninh đã sáng tác tổng cộng 65 ảnh thời sự và 17 ảnh nghệ thuật; đặc biệt có một ảnh chân dung nguyên Bí thư huyện ủy Tân Biên Nguyễn Văn Sáu (tự Sáu Giò).

Các tác phẩm của đợt sáng tác này Hội VHTN Tây Ninh đã tổng hợp thành ấn phẩm nghệ thuật trao tặng cho lãnh đạo huyện Tân Biên, làm cơ sở phục vụ Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Tân Biên (7.2.1960 – 7.2.2020) và các hoạt động văn nghệ quần chúng mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 tại địa phương.

Hải Đăng