BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố kỷ lục cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam

Cập nhật ngày: 01/10/2014 - 06:18

 

Được sự phối hợp của Hội Người cao tuổi tỉnh Đắk Nông, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa tiếp tục tìm ra Cụ ông cao tuổi nhất hiện nay. Đó là cụ ông Y’N Dông, 116 tuổi, dân tộc Mơ Nông, sống tại Bon Jâng Plây I, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Cụ sinh năm 1898.

Thường trực Hội Người cao tuổi tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hội người cao tuổi huyện Đắk Song và xã Trường Xuân đã làm việc với Đảng ủy, chính quyền, công an xã và trực tiếp xuống nhà cụ Y’ N Dông để xác minh thông tin và lập hồ sơ đề cử đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

 
Cụ ông Y’N Dông

Dù đã 116 tuổi nhưng sức khỏe của cụ ông khá tốt, đi lại nhanh nhẹn, trí nhớ minh mẫn. Vợ của cụ ông là cụ H’Dơi sinh năm 1920 (94 tuổi). Hai vợ chồng cụ sinh được tất cả 14 người con, trong đó chỉ còn sống 7 người. Hai cụ hiện có 44 cháu và 20 chắt. Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, cụ ông chia sẻ “Từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, công việc chủ yếu là lao động sản xuất trồng cây ngô, cây lúa, không có khoa học kỹ thuật gì, không dùng thuốc men”.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức công bố kỷ lục Cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam năm 2014 thuộc về cụ Y’N Dông (Tỉnh Đắk Nông). Vietkings sẽ cử đại diện tới trực tiếp, phối hợp với Ban đại diện Hội người cao tuổi tại Đắk Nông để trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam đến cụ Y’N Dông.

 
Cụ ông Y’N Dông và gia đình
.
 

Được thực hiện từ năm 2011 đến nay, Hành trình Bách niên trường thọ S100 đã đi qua nhiều tỉnh thành trong cả nước, tìm kiếm, phát hiện và xác lập nhiều kỷ lục S100 có giá trị.

Trong năm 2014, với sự hỗ trợ thông tin từ Hội Người cao tuổi trong cả nước và các cơ quan ban ngành liên quan, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục các trường hợp cụ bà cao tuổi nhất, hai cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam, đồng thời ghi nhận thông tin với hơn 1000 cụ ông, cụ bà trên 100 tuổi./.

Nguồn VOV