BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố quyết định, đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đình Phước Lưu 

Cập nhật ngày: 01/09/2022 - 18:53

BTNO - Sáng 31.8, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Đình Phước Lưu.

Các đại biểu tỉnh, thị xã chụp ảnh lưu niệm cùng chính quyền và nhân dân xã Phước Bình.

Đến dự có ông Võ Văn Dũng- Bí thư Thị ủy; ông Hà Minh Dảo- Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đình Phước Lưu tọa lạc tại ấp Phước Tân, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng. Hiện nay, đình thờ Thần hoàng Bổn cảnh là Tuyên phủ sứ Tây Ninh Cao Hữu Bằng (Cao Hữu Dực), người có công trong việc lập nên 26 thôn, làng của tỉnh Tây Ninh dưới thời nhà Nguyễn, trong đó có vùng đất Phước Lưu xưa. Ông là người có công giúp nhân dân nơi đây chống giặc ngoại xâm, khai hoang mở đất, bảo vệ, giúp dân làng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trải qua những giai đoạn quan trọng trong lịch sử dân tộc với biết bao biến cố, từ xưa đến nay, Đình Phước Lưu vẫn luôn là “ngôi nhà chung” của dân làng, là nơi để mọi người gắn kết với nhau trong sinh hoạt lễ, hội diễn ra ở đình. Hằng năm, vào ngày 16 và 17 tháng 2 âm lịch, chính quyền và nhân dân trong xã tổ chức Lễ cúng Kỳ Yên ghi nhớ công lao của người có công khai hoang, mở đất, lập làng.

Đình Phước Lưu, tọa lạc tại ấp Phước Tân, xã Phước Bình.

Ghi nhận và khẳng định những giá trị lịch sử của Đình Phước Lưu, ngày 19.1.2021, đình được UBND tỉnh công nhận xếp hạng Di tích cấp tỉnh.

Việc đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, nhân dân ấp Phước Tân nói riêng, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng nói chung trong việc việc tôn vinh các giá trị lịch sử, công lao của các bậc tiền nhân, đồng thời nhắc nhở các thế hệ hôm nay nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với việc bảo vệ, giữ gìn những di tích, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Việt Khánh