Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tại trại giam Cây Cầy 

Cập nhật ngày: 02/02/2024 - 09:10

BTNO - Ngày 31.1.2024, Trại giam Cây Cầy - Bộ Công an tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân vào dịp Tết Nguyên đán - 2024.

Đại biểu tham dự lễ công bố.

Tham dự buổi lễ có ông Ngô Văn Hối - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; ông Võ Văn Ngầu - Phó Chánh án Toà án nhân dân tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Điều - Giám thị trại giam Cây Cầy và các lãnh đạo, cán bộ trại giam Cây Cầy.

Trước đó, trại giam Cây Cầy xét và đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 662 phạm nhân, được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đồng ý đề nghị Hội đồng xét giảm án cho 658/662 phạm nhân. Các thành viên trong Hội đồng xét giảm án đã thảo luận xem xét thống nhất đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 658 phạm nhân theo đề nghị của Viện Kiểm sát.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, Thượng tá Nguyễn Văn Điều - Giám thị Trại giam Cây Cầy cho biết, các trường hợp được giảm án đều là những phạm nhân chấp hành tốt quy định, nội quy của trại giam, có tích cực trong học tập, lao động.

Trong quá trình chấp hành án phạt tù, những phạm nhân này được xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật; đồng thời công tác giảm án đã được trại giam triển khai khẩn trương, nghiêm túc, công khai, minh bạch, tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật.

Đợt xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân dịp Tết Nguyên đán - 2024 thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người bị kết án phạt tù biết ăn năn hối cải, tự giác học tập, cải tạo tốt, có đủ các điều kiện được xét giảm thời hạn chấp hành án theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Huỳnh Văn Tú

(VKSND tỉnh)