BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố Quyết định thành lập ấp mới trên địa bàn Thị xã và Gò Dầu

Cập nhật ngày: 30/05/2012 - 05:29

Phó chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Văn Tới trao Quyết định thành lập ấp Ninh Nghĩa.

* Thị xã: Sáng 29.5, xã Ninh Thạnh, Thị xã tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chia tách, thành lập ấp Ninh Nghĩa. Ông Nguyễn Văn Tới - Phó chủ tịch UBND Thị xã đã đến dự và trao quyết định.

Căn cứ theo Quyết định số 580 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc chia tách, thành lập ấp thì xã Ninh Thạnh, Thị xã thành lập thêm 2 ấp mới là ấp Ninh Nghĩa và ấp Ninh Phúc trên cơ sở chia tách từ ấp Ninh Lợi và ấp Ninh Hoà.

Trong đó ấp Ninh Nghĩa có diện tích 700,2 ha với 140 hộ dân và 601 nhân khẩu, ấp Ninh Phúc có diện tích 530 ha với 584 hộ dân và 2.729 nhân khẩu.

Tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Tới - Phó chủ tịch UBND Thị xã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho đại diện cán bộ phụ trách ấp Ninh Nghĩa. Đảng uỷ, UBND xã cũng trao quyết định chỉ định chức danh Bí thư chi bộ ấp và thành phần nhân sự Ban quản lý ấp Ninh Nghĩa.

Được biết theo Quyết định số 580 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc chia tách, thành lập ấp, trên địa bàn Thị xã sẽ thành lập thêm 6 ấp ở các xã Ninh Sơn và Ninh Thạnh.

Nhật Quang

* Gò Dầu: Cùng ngày, huyện Gò Dầu cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh về việc thành lập ấp Rộc A, thuộc

Trao Quyết định thành lập ấp Rộc A  

 xã Thạnh Đức.

Ấp Rộc A được thành lập trên cơ sở tách ra từ ấp Rộc, có vị trí địa lý Đông, Nam giáp ấp Đá Hàng, xã Hiệp Thạnh; Tây giáp ấp Bến Mương; Bắc giáp ấp Rộc B, xã Thạnh Đức. Ấp  có diện tích đất tự nhiên trên 478 ha, có trên 500 hộ dân, trên 2.200 nhân khẩu. Số dân sống bằng nghề nông nghiệp chiếm 80%; 20% còn lại sống bằng ngành nghề khác.

Ngoài việc thành lập ấp Rộc A, xã Thạnh Đức còn được thành lập thêm ấp Bến Chò được tách ra từ ấp Bông Trang, ấp Đường Long được tách ra từ ấp Bến Mương. Tính đến nay xã Thạnh Đức có đến 10 ấp, là xã có số ấp nhiều nhất trong huyện.

Xã Thạnh Đức cũng đã xây dựng tổ chức bộ máy Đảng- chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các ấp sớm đi vào hoạt động ổn định.

Nguyễn Bình