Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công chức tòa án làm việc tại nhà

Cập nhật ngày: 09/04/2020 - 17:45

BTNO - Thực hiện Công văn số 118 của TAND Tối cao về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu tháng 4.2020, TAND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện.

Theo đó, TAND Tối cao yêu cầu lãnh đạo các tòa án phổ biến đến toàn thể công chức, người lao động trong phạm vi quản lý nội dung quy định tại Chỉ thị số 16 về cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 trên phạm vi toàn quốc. Từ 0 giờ ngày 1.4.2020 công chức, người lao động của các TAND sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà.

Các tòa phân công lãnh đạo đơn vị và công chức trực tại cơ quan để xử lý các công việc cần thiết theo yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị để đảm bảo thực hiện Chỉ thị 16 không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị. Việc phân công công chức trực tại cơ quan, đơn vị phải đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm bệnh cho công chức, người lao động tại công sở.

Đồng thời, các tòa chỉ đạo rà soát các vụ án đã sắp hết thời hạn chuẩn bị xét xử hoặc quá hạn xét xử và những vụ án có liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 để có phương án giải quyết theo yêu cầu tại Công văn số 45 và số 113 của TAND Tối cao.

Đối với những vụ án hình sự, các tòa đang thụ lý có bị can, bị cáo sắp hết thời hạn tạm giam, cần rà soát để kịp thời gia hạn tạm giam (nếu cần thiết) nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm việc tạm giam bị can, bị cáo theo quy định pháp luật. Đối với việc tổ chức Đại hội đảng, tạm hoãn việc tổ chức Đại hội đảng bộ cấp cơ sở cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nhận Công văn của TAND Tối cao, Chánh án TAND tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm, tốt nội dung quán triệt theo Công văn; kịp thời báo cáo Chánh án TAND tỉnh khi có tình huống phát sinh thông qua văn phòng hoặc gửi báo cáo qua mail điện tử tayninh.toaan@gmail.com hoặc tayninh@toaan.gov.vn.

Được biết, trước đó, TAND hai cấp đã thực hiện khử trùng, vệ sinh toàn bộ khuôn viên, phòng làm việc, đặc biệt là phòng xét xử, phòng tiếp dân, phòng họp. Tổ chức mua và trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, găng tay cho các đơn vị để thực hiện phòng, chống dịch.

TAND hai cấp đã theo dõi, kiểm soát chặt chẽ người đến làm việc, giao dịch tại Tòa án. Yêu cầu, hướng dẫn họ phải đeo khẩu trang phòng dịch; đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Bố trí phòng tiếp khách riêng. Hàng ngày thực hiện khử khuẩn, vệ sinh phòng tiếp khách, phòng xét xử. Không tiếp khách tại phòng làm việc. Người có nhu cầu làm việc với lãnh đạo, thẩm phán phải đăng ký trước với văn phòng hoặc thư ký lãnh đạo, thẩm phán.

Thiên Di