BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công cụ phát hiện iPhone, iPad bẻ khóa xuất hiện trên App Store

Cập nhật ngày: 12/05/2016 - 05:00

Duy trì bảo mật người tiêu dùng trên iOS ở mức độ cao được coi là kim chỉ nam của Apple kể từ khi họ tạo ra iPhone, iPad và kể cả kho ứng dụng App Store. CEO Apple - Tim Cook tin rằng, họ đang ở "thời kỳ vàng son của giám sát" và rằng mức độ mã hóa của Apple tác động tới niềm tin của công dân Hoa Kỳ. Không có gì ngạc nhiên rằng, người dùng quan tâm về an ninh muốn được cập nhật trên các phiên bản mới nhất và phương pháp bảo đảm đó. Đây có thể là một trong những lý do Stefan Esser cho ra đời ứng dụng này.

Ứng dụng này sẽ chỉ cho người dùng biết các tiến trình đang chạy hiện tại trên iOS sử dụng theo quan điểm bảo mật. Tổng quan chung về ứng dụng này chỉ ra các thông số sử dụng CPU, bộ nhớ và không gian lưu trữ nhưng sức mạnh của nó đi kèm với việc phát hiện an ninh. Dưới Process List, ứng dụng sẽ chỉ cho người dùng tất cả các quá trình đang chạy hiện nay trên thiết bị iOS. Tính năng này giống Activity Monitor trên Mac.

Phần Security là một trong những tính năng được cho là thú vị nhất với bất cứ ai. Phần Jailbreak sẽ liệt kê rõ ràng nếu thiết bị iOS của bạn bị bẻ khóa và sử dụng phương pháp bẻ khóa nào. Nếu ai đó giữ điện thoại của bạn trong 1 giờ, họ có thể âm thầm cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba hoặc thậm chí jailbreaks mà bạn không biết.

Về lý thuyết, người dùng có thể sử dụng bình thường một thiết bị bẻ khóa, chạy ứng dụng không chính thống của bên thứ ba nhưng có thể sẽ bị lỗi. Ứng dụng sẽ phát hiện các lỗi có thể xảy ra với thiết bị bẻ khóa của bạn. Ứng dụng System and Security Info sẽ tìm và thông báo cho người dùng biết điều gì có thể xảy ra với thiết bị của bạn.

System and Security Info hiện có sẵn trên iOS App Store với giá 0,99USD và tương thích với cả iPhone và iPad.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích