BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công dân Anh, Đức tại Lybia có thể gặp nguy hiểm

Cập nhật ngày: 28/01/2013 - 06:03

Tạp chí Spiegel hôm 27.1 dẫn các nguồn tin từ Cục tình báo Liên bang Đức (BND) cho biết, lực lượng khủng bố quốc tế Al-Qaeda đang âm mưu bắt cóc các công dân Đức và Anh tại Libya.

Cảnh hoang tàn tại thành phố Benghazi của Lybia. Ảnh: Telegraph

Tạp chí này không đưa thêm chi tiết trong khi BND cũng từ chối bình luận về thông tin này.

Anh, Đức là 2 trong số những quốc gia phương Tây đã khuyến cáo người dân nước này lập tức rời khỏi thành phố Benghazi ở phía Đông Libya hôm 25.1, vài ngày sau khi vụ bắt cóc con tin đẫm máu ở nước láng giềng Algeria. Các phần tử Hồi giáo tuyên bố, vụ bắt cóc là để trả đũa việc Pháp can thiệp quân sự vào Mali. Chính phủ Algeria thông báo, ít nhất 38 con tin người nước ngoài thuộc tám quốc tịch khác nhau đã bị các tay súng Hồi giáo sát hại trong cuộc tấn công giải cứu con tin ở cơ sở khí đốt In Amenas, nằm ở vùng hẻo lánh tại Algeria, một số người bị bắn vào đầu.

Trong thông cáo yêu cầu các công dân của mình phải rời khỏi thành phố Benghazi,  Bộ Ngoại giao Anh (FCO) cho rằng hiện đang có "mối đe doạ cụ thể đối với công dân các nước phương Tây."

Benghazi là đầu mối thương mại, nơi nhiều công ty lớn thuê nhân viên phương Tây tới làm việc. Đây cũng là địa điểm khởi phát cuộc nổi dậy chống nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011.

THUÝ TRINH

Theo Reuters