Pháp luật   Tư vấn pháp luật

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bạn đọc

Công dân không phải trả “phí giữ xe” tại TAND tỉnh 

Cập nhật ngày: 27/11/2019 - 20:16

BTN - Theo đơn của bà Trang Khánh Hồng (SN 1981, ngụ khu phố 1, phường 2, thành phố Tây Ninh), ngày 8.11.2019, bà có đến TAND tỉnh tham dự một phiên toà dân sự. dự toà xong, bà Hồng đến khu vực nhà để xe công dân để lấy xe ra về thì một người bảo vệ tại đây chặn lại thu 2.000 đồng tiền “phí giữ xe” mô tô.

“Theo tôi biết, Chính phủ có quy định không thu tiền giữ xe của người đến giao dịch, làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước. Bảo vệ tại TAND tỉnh lại thu khoản phí như vậy là điều bất thường. Hơn nữa, đây không phải là lần đầu tiên tôi bị thu khoản phí này. 2.000 đồng/lượt giữ xe là số tiền không lớn, nhưng đã là trái quy định thì cần phải chấn chỉnh dứt điểm, tránh để xảy ra tình trạng nhiều người khác cũng bị thu phí giữ xe kiểu tương tự”, bà Hồng nêu ý kiến.

Chiều 22.11, tại nhà để xe công dân nêu trên, khi bà Hồng đến toà liên hệ công việc, quay trở ra lấy xe, bảo vệ tiếp tục thu phí giữ xe 2.000 đồng. 

Sáng 25.11, Chánh án TAND tỉnh cho biết: “Cơ quan cũng vừa nắm được thông tin phản ánh từ bà Trang Khánh Hồng. Xe để tại đây đều được giữ miễn phí (có phát thẻ giữ xe để tiện kiểm soát), bảo vệ tự ý thu tiền giữ xe của bà Hồng là sai. Hiện lãnh đạo cơ quan đã chỉ đạo cho Chánh Văn phòng TAND tỉnh xử lý vụ việc, theo hướng mời bà Hồng lên xin lỗi và trả lại tiền...”.

Minh Quốc - Vũ Nguyệt