BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công dân Mỹ bị buộc tội ở Triều Tiên bắt đầu cuộc sống trong nhà tù đặc biệt

Cập nhật ngày: 16/05/2013 - 11:39
HTML clipboard

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, công dân người Mỹ gốc Hàn Quốc Pae Jun Ho (còn có tên Mỹ là Kenneth Bae) đã bắt đầu cuộc sống tại một “nhà tù đặc biệt” ở CHDCND Triều Tiên từ ngày 14.5.

KCNA cho biết, ông Pae Jun Ho, 44 tuổi (ảnh) bị CHDCND Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai, với cáo buộc tiến hành các “hành động thù địch” nhằm lật đổ chế độ, tại phiên toà hôm 30.4 vừa qua, theo Điều 60 bộ L uật hình sự của Triều Tiên. Tuy nhiên, KCNA không nói rõ “nhà tù đặc biệt” là gì.

Ông Pae bị bắt vào ngày 3.11 năm ngoái khi ông đến thành phố cảng Rason ở Đông bắc Triều Tiên với tư cách là nhà điều hành tour du lịch.

Theo KCNA, ông Pae đã nhận tội và cũng có bằng chứng chứng minh tội trạng của người này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng không có ý định mời bất kỳ chính khách hàng đầu nào của Mỹ đến nước này để đàm phán việc thả một công dân Mỹ vừa bị kết án 15 năm lao động khổ sai.

Trước đó, hôm 2.5, Mỹ đã kêu gọi Triều Tiên lập tức thả Pae, vốn là một công dân ở bang Washington, là người Mỹ thứ 6 bị bắt tại Triều Tiên từ năm 2009.

Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều công dân Mỹ bị bắt và kết án ở CHDCND Triều Tiên, tuy vậy những người này đều được trả tự do sau các chuyến thăm của các cựu tổng thống Jimmy Carter và Bill Clinton.

TRINH DƯƠNG

Theo THX