BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn các Khu công nghiệp: Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cập nhật ngày: 28/07/2014 - 07:53

Đến dự có đồng chí Vương Văn Lai- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cùng cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp.

Khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi cán bộ CĐCS giỏi năm 2014.

Các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Hữu Thoại, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức công đoàn từ khi mới thành lập cho đến nay. Phát huy truyền thống đó, thời gian qua hoạt động của Công đoàn các Khu công nghiệp đã có những đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Đến nay đã có 133 công đoàn cơ sở trực thuộc với 44.389 đoàn viên, nhiều phong trào thi đua do Công đoàn khu phát động và tổ chức thực hiện đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị, xã hội.

Công tác tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, công tác xã hội được đông đảo CNLĐ tham gia với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú mang lại hiệu quả cao, như: tổ chức phát động “Tháng công nhân”; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phong trào thi đua “Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; “Phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… góp phần tích cực giải quyết việc làm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, có vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp lao động, xây dựng và ổn định mối quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Dịp này, Công đoàn các Khu công nghiệp đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng công đoàn cho 3 cán bộ công đoàn cơ sở; khen thưởng cho 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2014.

Quốc Tiến

 


 
Liên kết hữu ích