BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn Công ty CP Cao su Tây Ninh: Nâng cao đời sống và bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên

Cập nhật ngày: 05/01/2011 - 11:46

Nhập mủ cao su tại Nông trường Gò Dầu.

(BTNO) - Công đoàn Công ty Cổ phần cao su Tây Ninh có 2.422 đoàn viên, sinh hoạt trong 68 tổ công đoàn thuộc 4 công đoàn cơ sở. Đầu năm 2010, Công đoàn kết hợp với Ban Giám đốc Công ty phát động phong trào thi đua lao động hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất. Mục tiêu của phong trào là hoàn thành kế hoạch khai thác 1.200 tấn mủ quy khô đạt năng suất bình quân 2.161 kg/ha, chế biến hơn 1.400 tấn mủ, trồng mới và chăm sóc 475 ha cây cao su,…

Không khí thi đua lao động sản xuất đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi trong các tổ, đội, các phân xưởng, các nông trường, đơn vị. Các cá nhân, các tổ đội, các đơn vị đã không ngừng đưa năng suất, chất lượng khai thác, chế biến ngày càng tăng.  

Hoạt động của Công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của CBCN-NLĐ. Công đoàn các cấp trong công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà 65 gia đình liệt sĩ, công nhân bị tai nạn lao động, cán bộ lão thành, trẻ em mồ côi- tàn tật… với số tiền gần 100 triệu đồng. Chế độ tiền lương được thực hiện kịp thời hằng tháng cho người lao động. Mức lương bình quân của người lao động đạt gần 11 triệu đồng/người/tháng. Duy trì chế độ tiền ăn giữa ca cho CBCN-NLĐ từ 12-15.000 đồng/người/ngày. Phối hợp với đơn vị tổ chức tập huấn an toàn lao động cho 339 người. Thực hiện kịp thời, đầy đủ việc trang cấp bảo hộ lao động và thực hiện chế độ bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật với tổng kinh phí 5.511,7 triệu đồng. Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 2.345 CBCN-NLĐ. Công đoàn đặc biệt quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ cho lao động nữ. Đã tổ chức khám phụ khoa cho 859/960 chị em và kịp thời điều trị cho người bị bệnh.

Công đoàn đã tổ chức cho tất cả CBCN-NLĐ đi tham quan nghỉ dưỡng trong nước, trong đó có 14 người được tham quan nghỉ dưỡng ở nước ngoài với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Tổ chức sinh nhật cho đoàn viên, thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau , gia đình công nhân khó khăn, hoạn nạn.

Mủ cao su cốm chuẩn bị xuất bán.  

Công đoàn luôn quan tâm đến công tác nữ công, tổ chức sinh hoạt các chuyên đề, tuyên truyền  về công tác sinh đẻ có kế hoạch, tổ chức cho chị em tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, thi nấu ăn. Thi đấu giao hữu bóng chuyền với Công ty Cao su Dầu Tiếng, giao lưu với địa phương.

Công đoàn công ty cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và đã khen thưởng cho 320 nữ CBCN-NLĐ có thành tích xuất sắc với kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công đoàn công ty luôn quan tâm vận động đoàn viên thực hiện công tác từ thiện- xã hội, đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 230 triệu đồng; đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh 350 triệu đồng; ủng hộ địa phương kinh phí xây dựng 41 căn nhà đại đoàn kết  với số tiền 830 triệu đồng; đóng góp cho Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội khuyến học tỉnh 33 triệu đồng.

Sự quan tâm của công đoàn đã động viên đội ngũ CBCN-NLĐ trong công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ khai thác, chế biến và kinh doanh trong năm 2010 được Tập đoàn CN Cao su Việt Nam khen thưởng. 66/68 tổ Công đoàn đạt Tổ công đoàn vững mạnh; 11/11 Công đoàn cơ sở đạt đơn vị vững mạnh; 4/4 công đoàn cơ sở cấp nông trường, xí nghiệp đạt vững mạnh trong đó 2 đơn vị đạt vững mạnh xuất sắc.

Võ Cường