Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn giáo dục Tây Ninh: Điểm tựa của nhà giáo

Cập nhật ngày: 25/08/2012 - 05:18

(BTNO)- Mới đây, Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh đã tố chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2011-2012.

Theo ông Bùi Ngọc Ẩn, trong năm học vừa qua, Công đoàn ngành GD- ĐT Tây Ninh đã kiến nghị với các cơ quan có liên quan giải quyết chế độ chính sách của nhà giáo một cách kịp thời. Cụ thể nhất là Công đoàn ngành đã lên tiếng về việc 20 giáo viên ở huyện Hòa Thành bỗng dưng bị cắt phụ cấp đứng lớp. Sau khi Công đoàn có kiến nghị, cộng với sự tham gia của các cơ quan truyền thông, đã có 16/20 giáo viên được khôi phục chế độ phụ cấp đứng lớp.

Chủ tịch Công đoàn ngành GD Tây Ninh Bùi Ngọc Ẩn (giữa) khen thưởng cho các đơn vị nhân tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2011 – 2012.

Công đoàn ngành cũng đã quyên góp ủng hộ giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, Công đoàn ngành cấp 50 suất quà tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bến Cầu, mỗi suất trị giá 200.000 đồng từ nguồn tài trợ của Công đoàn Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Một số giáo viên khó khăn về nhà ở hoặc bị bệnh nan y đã được Công đoàn ngành các cấp thăm hỏi, động viên kịp thời. Công đoàn đã thật sự là chỗ dựa cả tinh thần lẫn vật chất đối với những thầy cô giáo không may mắn. Từ sự quan tâm đó, nhiều thầy cô giáo tuy bị bệnh nan y nhưng ngày ngày vẫn nỗ lực đến trường giảng dạy.

Bên cạnh chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động, năm học 2011 – 2012, Công đoàn ngành đã tích cực phát động, tham gia các phong trào chung do ngành Giáo dục phát động như: An toàn giao thông, phòng chống HIV/AIDS. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, công đoàn các cấp nhận phụng dưỡng chăm sóc 7 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 Đ.V.T

 


 
Liên kết hữu ích