BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh: Biểu dương 35 gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 -2020 

Cập nhật ngày: 20/06/2020 - 22:02

BTNO - Công đoàn Khu kinh tế tỉnh vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ và chỉ thị số 03/CT-TLĐ của Tổng Liên đoàn (giai đoạn 2010-2020) và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020.

Đến dự có bà Phan Thị Hồng Đào-Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Liên-Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh cùng các đại biểu là Chủ tịch, phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Khen thưởng 35 cá nhân điển hình.

Trong 5 năm qua (2016-2020), phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo đã khơi dậy niềm đam mê lao động hiệu quả, làm chủ khoa học kỹ thuật của người lao động. Hàng năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã có nhiều bước phát triển vượt bậc với doanh thu, lợi nhuận, đơn hàng tăng so với cùng kỳ năm trước.

Qua phát động phong trào thi đua, có 2.830 sáng kiến của công nhân lao động đã cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm lãng phí nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm với giá trị làm lợi 12,6 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến với các giải pháp tối ưu, hợp lý được áp dụng đã tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0.

Để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Khu Kinh tế tổ chức tặng quà và vé xe cho công nhân lao động về quê vui Xuân, đón Tết cùng gia đình. Qua 5 năm, Công đoàn Khu Kinh tế cùng với doanh nghiệp, CĐCS triển khai thực hiện tặng 525 vé xe và tặng 3.200 phần quà cho công nhân lao động với tổng kinh phí 2,7 tỷ đồng.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” được triển khai có hiệu quả đến các Công đoàn cơ sở, từ năm 2016 - 2020, Công đoàn Khu Kinh tế rà soát và đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 14 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó, vượt khó; vận động đoàn viên, người lao động đóng góp, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, quỹ đồng hành cùng phụ nữ biên cương tại Châu Thành... với tổng số tiền 1,7 tỷ đồng.

Bên cạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, việc nâng cao đời sống tinh thần được thường xuyên quan tâm, các CĐCS còn tích cực tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho đoàn viên và người lao động như: ngày hội công nhân lao động, giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao,... thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia.

Tại hội nghị, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh đã biểu dương, tôn vinh và khen thưởng 35 gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 -2020, tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 31 tập thể, 10 cá nhân; Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân đạt thành tích trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn.

Quốc Tiến