BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn ngành Giáo dục tổng kết năm học 2022 – 2023 

Cập nhật ngày: 21/09/2023 - 19:17

BTNO - Ngày 18.9, Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh tổng kết hoạt động năm học 2022 – 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh tổ chức Tháng công nhân năm 2023.

Năm học 2022 – 2023, Công đoàn ngành Giáo dục làm tốt công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo. Công đoàn ngành chỉ đạo công đoàn cơ sở quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công; tham gia và hỗ trợ các hoạt động do địa phương tổ chức như Quỹ Vì người nghèo, hiến máu nhân đạo...

Xuân Quý Mão năm 2023, các đơn vị công đoàn cơ sở trao tặng 1.166 phần quà Tết và tiền mặt trị giá gần 700 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên, giáo viên xa quê còn gặp nhiều khó khăn; trao hơn 1.700 phần quà trị giá hơn 900 triệu đồng cho học sinh nghèo. Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà, hỗ trợ vé xe cho giáo viên trong tết nguyên đán 2023 trị giá 151.000.000 đồng.

Ban Chấp hành Công đoàn phân công một uỷ viên ban chấp hành phụ trách công tác tư vấn pháp luật cho cán bộ, viên chức và người lao động theo Quyết định 655/QĐ-TLĐ, ngày 6.6.2014 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Sáu tháng đầu năm 2023 đã tư vấn, hướng dẫn cho 25 lượt đoàn viên công đoàn và người lao động về các chế độ chính sách liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động, các quy định của Luật Lao động, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Viên chức, Luật Bảo hiểm xã hội.

Công đoàn phối hợp với chuyên môn chỉ đạo việc tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động, thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan, hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; triển khai thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động", vận động hỗ trợ xây nhà công vụ cho giáo viên Khu dân cư Chàng Riệc (ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên) với trị giá 500 triệu đồng.

Công đoàn ngành Giáo dục tặng quà cho giáo viên, học sinh nhân ngày khởi công xây nhà công vụ cho giáo viên ở khu dân cư Chàng Riệc, ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với cơ quan, đơn vị chuyên môn quan tâm xây dựng môi trường làm việc, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên thông qua việc tham gia các hội đồng đánh giá, nâng lương sớm, thi đua khen thưởng; hội đồng xét quy hoạch, bổ nhiệm, sắp xếp, luân chuyển cán bộ; hoàn thiện các tiêu chuẩn và phối hợp tổ chức cho nhà giáo tham gia kỳ thi thăng hạng giáo viên, giảng viên; sắp xếp, bố trí lao động sư phạm hợp lý.

Công đoàn phối hợp với bộ phận chuyên môn rà soát các chế độ chính sách đối với nhà giáo, tham mưu, đề xuất các cấp có thẩm quyền về chế độ chính sách mới đối với nhà giáo, thực hiện tốt chức năng giám sát các chương trình, kế hoạch, chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động, kiến nghị giải quyết khó khăn, bất cập, xử lý vi phạm; tham mưu với Đảng Đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng uỷ Sở GD&ĐT có ý kiến với Ban Tổ chức Thành uỷ Tây Ninh để thành lập chi bộ Trường TH-THCS-THPT IGC. Công đoàn cơ sở bồi dưỡng, giới thiệu 54 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, đến nay đã kết nạp 10 đảng viên mới.

Nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh trao tặng 20 phần quà cho đoàn viên công đoàn, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” trọng tâm là thi đua “đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” trong ngành Giáo dục - Đào tạo đã được cụ thể hoá bằng các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “xây dựng đời sống văn hoá trong trường học”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Các công đoàn cơ sở có 276 đề tài, sáng kiến khoa học được Hội đồng khoa học ngành Giáo dục chấm; kết quả có 10 đề tài, sáng kiến khoa học đạt loại A, 167 loại B, 90 loại C.

Việt Đông