BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn ngành Y tế tổng kết hoạt động năm 2017 

Cập nhật ngày: 04/02/2018 - 21:03

BTNO - Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế Tây Ninh tổ chức tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 11 cá nhân; Công đoàn ngành Y tế tặng giấy khen cho 21 tập thể và 84 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua năm 2017; có 68 nữ công đoàn viên được tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2017.

Ông Phan Văn Bua- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh Tây Ninh trao bằng khen của LĐLĐ cho CĐCS Trung tâm Y tế Tân Châu.

Năm 2017, các cấp công đoàn ngành Y tế tích cực thi đua lao động, công tác, học tập; tổ chức và tham gia các hoạt động gắn với thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của ngành; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của tổ chức công đoàn hướng về cơ sở, đoàn viên và người lao động.

Công đoàn ngành cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục và các phong trào thi đua đến các công đoàn cơ sở. Công tác kiểm tra giám sát được duy trì thường xuyên, đặc biệt công tác thu, chi tài chính công đoàn và đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ, các hoạt động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, triển khai xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp…

Công tác quản lý thu chi kinh phí, đoàn phí công đoàn được thực hiện minh bạch, nghiêm túc, các chỉ tiêu đều đạt và về trước kế hoạch giao. Thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện với các hoạt động thiết thực như hiến máu, hỗ trợ đồng bào lũ lụt, đóng góp quỹ mái ấm công đoàn, hoạt động vì người nghèo...

Năm 2018, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao trong CNVCLĐ.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Nhân viên BVĐK Tây Ninh hướng dẫn người dân các thủ tục khám bệnh- Ảnh minh hoạ.

Công đoàn ngành phấn đấu tỷ lệ lao động được ký hợp đồng lao động từ 90% trở lên; 100% người lao động tham gia BHYT, BHXH, BHTN; 80% đơn vị thực hiện xây dựng đời sống văn hóa, 85% đơn vị, cơ quan đạt xanh-sạch-đẹp; 100% đoàn viên và người lao động thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Bua- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đề nghị Công đoàn ngành Y tế cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung: phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò làm chủ của tập thể, mạnh dạn đấu tranh chống mọi biểu hiện sai sót để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là các hoạt động lao động sáng tạo; chú trọng phát triển đoàn viên công đoàn y tế ngoài công lập.

Đình Tiến